Thứ năm, 28/03/2024 23:54 (GMT+7)

Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ tài nguyên-môi trường

MTĐT -  Thứ năm, 21/03/2013 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19 và 20/3, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương đã làm việc tại Bình Thuận về “Chủ trương, giải pháp chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, đẩy mạnh công tác bảo vệ tài nguyên-môi trường”

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành trong tỉnh đã cung cấp nhiều thông tin về tình hình biến đổi khí hậu, cho thấy những yêu cầu và thách thức của vấn đề bảo vệ tài nguyên và môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu của tỉnh Bình Thuận là cấp thiết. Là một tỉnh ven biển miền Nam Trung bộ, ít mưa nhiều nắng gió, đặc biệt Bình Thuận có diện tích đất cát và dải cát ven biển khá lớn (chiếm khoảng 18% diện tích tự nhiên của tỉnh).

Những năm gần đây, Bình Thuận phải đối mặt với những ảnh hưởng ngày càng nhiều từ biến đổi khí hậu, diện tích đất bị hoang mạc hóa ngày càng tăng, diễn biến bất thường của bão lũ, nước biển thâm nhập sâu vào đất liền... Trước tình hình khí hậu và môi trường biến đổi ngày càng phức tạp như hiện nay, Bình Thuận là địa phương chịu tác động nặng nề. Do đó, việc xây dựng kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu là rất cần thiết nhằm giảm thiệt hại do thiên tai và biến đổi khí hậu gây ra. 

Sau khi khảo sát thực tế và nghe báo cáo tình hình của tỉnh Bình Thuận, thay mặt Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Bùi Thế Đức nhận xét: Các cấp, các ngành của tỉnh Bình Thuận đã thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ tài nguyên môi trường.

Sự phát triển của tỉnh dựa trên các nguồn năng lượng tái tạo. Đoàn công tác đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ môi trường trong hoạt động khai thác titan trên địa bàn tỉnh, nếu không giải quyết tốt sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các lĩnh vực kinh tế, du lịch, nông nghiệp, cũng như đời sống của người dân tại các khu vực khai thác, chế biến titan. 

Một nhiệm vụ quan trọng hiện nay là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của môi trường, nguyên nhân, hậu quả của biến đổi khí hậu. Qua đó, từng bước làm thay đổi nhận thức cộng đồng, giảm thiểu các tác động tiêu cực tới môi trường, khuyến khích các hoạt động tiết kiệm, thân thiện với môi trường, nhằm hạn chế tối đa những thiệt hại do biến đổi khí hậu gây ra.

 
Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ tài nguyên-môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.