Thứ sáu, 29/03/2024 20:23 (GMT+7)

Cty may Saigon Xanh chú trọng môi trường và sức khoẻ của công nhân

Nam Hà -  Thứ năm, 26/07/2018 22:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH may Sài Gòn Xanh (Quảng Nam) đã đầu tư hàng tỷ đồng để trồng cây xanh, xử lý nước thải sinh hoạt nhằm tạo môi trường xanh - sạch - đẹp và chú trọng chăm lo, bảo vệ sức khoẻ cho công nhân

Cty TNHH may Saigon Xanh đuợc thành lập vào đầu năm 2013. Công ty đã xây dựng và đưa vào họat động Xí nghiệp May Hà Lam tại Lô B/B2 Cụm CN Hà Lam - Chợ Được (xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), với tổng vốn đầu tư hơn 50 tỷ đồng...

Đây là công ty chuyên sản xuất các đơn hàng quần denim và chino cho thị truờng Mỹ và Canada. Gần đây, Xí nghiệp cũng đa dạng hóa hoạt động sản xuất khi thực hiện những đơn hàng áo fleece jackets...xuất khẩu thành công sang thị trường Mỹ.

Ông Lại Hồng Minh – Giám đốc Xí nghiệp may Hà Lam cho biết: Song song với việc sản xuất, lãnh đạo công ty rất chú trọng trong việc bảo vệ môi trường và quan tâm đến sức khoẻ của các công nhân.

Mặc dù công ty chỉ có nước thải sinh hoạt với lưu lượng khoảng 60m3 nhưng công ty cũng đã đầu tư một hệ thống xử lý nước thải hiện đại với công suất xử lý 100m3 nước thải/1 ngày.

Trong khuôn viên của công ty cũng được trồng hơn 200 cây xanh, trong đó chủ yếu là loại sưa trắng có tuổi đời khoảng 10 năm tuổi.

Đặc biệt, để đảm bảo sức khoẻ cho công nhân, Cty TNHH may Saigon Xanh cũng đầu tư lắp đặt hệ thống quạt hơi nước trị giá hàng tỷ đồng ở để giúp hơn 600 công nhân được làm việc trong một môi trường thoáng mát và sạch sẽ.

Ngoài ra, hệ thống lọc nước tinh khiết trị giá 2 tỷ đồng cũng được đầu tư để cung cấp nguồn nước sạch cho các công nhân của công ty.

Chị Phan Minh Châu (23 tuổi) công nhân tại Xí nghiệp may Hà Lam của Cty TNHH may Saigon Xanh hào hứng cho biết: "Trước khi làm việc tại Saigon Xanh thì em đã từng làm việc ở một số công ty khác, tuy nhiên đây là nơi có điều kiện và môi trường làm việc tốt nhất, khiến em rất thích. Không gian làm việc ở đây được trang bị hệ thống làm mát bằng hơi nước giúp tụi em luôn có cảm giác như đang được ngồi làm việc trong phòng điều hoà vậy...".

"Tôi làm việc ở Cty TNHH may Saigon Xanh này đã được 5 năm nay và chắc chắn sẽ còn gắn bó lâu dài với nơi này lâu dài, bởi không chỉ được lao động trong một môi trường làm việc tốt, thoáng mát và vệ sinh sạch sẽ mà lãnh đạo ở đây cũng thường xuyên quan tâm đến sức khoẻ và đời sống của các nhân viên...", chị Cao Thị Thanh Phương (29 tuổi), chia sẻ.

Với sự tích cực trong công tác bảo vệ môi trường, ngày 06/7/2018, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Công văn số 3657/UBND-KTN, về việc bầu chọn Cty TNHH may Saigon Xanh (Quảng Nam) là 1 trong 10 đơn vị tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường sẽ được tôn vinh trong chương trình “Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường xanh – sạch – đẹp” năm 2018.

Bạn đang đọc bài viết Cty may Saigon Xanh chú trọng môi trường và sức khoẻ của công nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới