Thứ sáu, 19/04/2024 12:27 (GMT+7)

Đà Nẵng: Người dân khốn khổ vì sống cạnh cơ sở kinh doanh trứng

Bình Dương -  Thứ ba, 09/10/2018 07:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những hộ dân sống tại khu phố Nguyến Thị Thập thuộc tổ 42 (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) bức xúc vì cơ sở kinh doanh trứng gây ô nhiễm môi trường trong nhiều năm.

Vừa qua, văn phòng đại diện Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử tại Đà Nẵng nhận được phản ánh của người dân tổ 42 (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) bức xúc về việc cơ sở kinh doanh trứng gia cầm Hồng Châu (địa chỉ số 8 đường Nguyễn Thị Thập), trong quá trình làm kho chứa và kinh doanh trứng gia cầm gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân xung quanh.

Qua tìm hiểu được biết, cơ sở kinh doanh trứng Hồng Châu đã hoạt động hơn 2 năm nay. Theo người dân sống gần khu vực này, trước đây do chỉ là điểm bán nhỏ lẻ số lượng trứng gia cầm cũng ít nên không có ảnh hưởng gì, nhưng hơn 1 năm nay cơ sở Hồng Châu dùng căn nhà tại số 08 đường Nguyễn Thị Thập, làm kho chứa trứng số lượng trứng cũng tăng đột biến. Mỗi lần xe tải vận chuyển trứng về đây tập kết đều có mùi tanh hôi rất khó chịu.

Cơ sở kinh doanh trứng gia cầm Hồng Châu số 08 đường Nguyễn Thị Thập, phường Thanh Khê Tây.

Trao đổi với PV, bà N.T (tổ 42, phường Thanh Khê Tây) bức xúc nói: “Chỗ này thực ra trước đây là nhà để ở, sau dần họ dùng làm chỗ kinh doanh tập kết trứng, cứ lâu lâu lại có một xe tải lớn chở trứng về đây tầm 3 đến 4 giờ sáng tanh hôi lắm. Đây là khu dân cư làm kho ở đây là không được, nhiều lúc mùi tanh không chịu chịu lắm cũng hơn 2 năm nay rồi. nhất là đến mùa đông tanh lắm người dân đã làm đơn gửi lên UBND phường nhưng chưa thấy giải quyết”.

Cũng như bà T, bà N.T.H (trú tổ 4, phường Thanh Khê Tây) nói: “Những nhà ở gần đây hôi tanh lắm, họ bán trứng cũng không sao nhưng cũng nên đảm bảo môi trường cho những hộ sống gần đây, như nhà tôi phòng ngủ trên tầng 2 cứ mở cửa sổ ra là mùi hôi tanh lại bốc vào rất khó chịu. Tôi cũng đã nói với cơ sở này nhưng họ vẫn không khắc phục. Có nhà bên cạnh nhà tôi đây còn phải đưa các cháu nhỏ đi nơi khác ở chứ không ở nhà được vì mùi hôi tanh từ cơ sở trứng này”.

Bên trong cơ sở kinh doanh trứng Hồng Châu đây là khu vực dân cư nhưng lại làm kho chứa trứng gây ô nhiễm môi trường. Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Huỳnh Thanh Hải – Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Tây, cho biết: “Trước đây UBND cũng đã nhận được phản ánh của người dân, sau khi kiểm tra UBND phường cũng đã lập biên bản yêu cầu chủ cơ sở phải đảm bảo môi trường trong quá trình kinh doanh, còn thời gian gần đây UBND phường không nhận được phản ánh nào từ người dân, còn cơ sở này có giấy phép kinh doanh hay không thì không biết vì chưa thấy báo”.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần có những biện pháp giải quyết việc ô nhiễm môi trường từ cơ sở kinh doanh trứng gia cầm nêu trên. Đây là khu dân cư nhưng lại để tồn tại một kho chứa, kinh doanh trứng gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực, khiến người dân vô cũng bức xúc.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Người dân khốn khổ vì sống cạnh cơ sở kinh doanh trứng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?