Thứ sáu, 29/03/2024 08:14 (GMT+7)

Độc đáo phố bích họa tuyên truyền bảo vệ môi trường ở Hà Nội

Phan Ngân -  Thứ năm, 24/05/2018 06:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bức tường cũ trên con đường Mộ Lao (Hà Đông) đã được "thay áo mới" khiến nhiều người thích thú. Hàng chục bức bích họa không chỉ miêu tả cảnh đẹp đất nước mà còn tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Những ngày gần đây, nhiều người đi qua con phố Mộ Lao (Hà Đông) không khỏi ngạc nhiên và thích thú khi thấy những bức tường cũ kỹ, nhếch nhác đã được thay đổi diện mạo.

Đoạn đường dài gần 40m vốn là nơi tập kết rác thải, nay đã được tô điểm bởi 30 bức bích họa nhiều màu sắc. Được biết, tác phẩm này do đoàn thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông phối hợp cùng Đoàn thanh niên phường Mỗ Lao (quận Hà Đông) lên kế hoạch thực hiện và chỉ tiến hành trong 8 buổi.

Không chỉ thể hiện cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, các trò chơi dân gian của tuổi thơ hay hoạt động vui chơi của thiếu nhi, mà các bức bích họa còn mang thông điệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông.

Hoạt động này mang lại ý nghĩa rất lớn đối với cảnh quan môi trường khu vực, vì vậy người dân Mộ Lao vô cùng hài lòng và ủng hộ.

Bức tường nhếch nhác, cũ kỹ đã được "thay áo".

Theo chia sẻ của đại diện câu lạc bộ sinh viên tình nguyện Học viện Bưu chính Viễn thông, hoạt động vẽ tranh là một trong những thế mạnh của sinh viên Học viện. 

Một số bức bích họa tuyên truyền về vấn đề an toàn giao thông.

Đặc biệt, rất nhiều bức có nội dung về bảo vệ môi trường, phòng chống biến đổi khí hậu.

Các bức bích họa thay lời tuyên truyền tới cộng đồng.

Tất cả ý tưởng của các bức bích họa đều do các bạn sinh viên thực hiện.

Hoạt động của các bạn sinh viên nhận được rất nhiều lời động viên, ủng hộ của người dân sống tại khu vực.

"Từ khi có những bức tranh này, người dân ai cũng tự ý thức bảo vệ cảnh quan nơi đây, lúc nào vỉa hè cũng sạch sẽ" - một người dân vui mừng chia sẻ.

Nhiều bức bích họa miêu tả danh lam thắng cảnh, thiên nhiên đất nước tươi đẹp như: Chùa Một cột, Tháp Rùa,...

Ai đi qua cũng đều ngỡ ngàng với con phố bích họa ở Mộ Lao.

Nhiều bức tranh tuyên truyền cho thiếu nhi cũng được thực hiện.

Đảm bảo an toàn giao thông là trách nhiệm của mọi người.

Bạn đang đọc bài viết Độc đáo phố bích họa tuyên truyền bảo vệ môi trường ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.