Thứ bảy, 20/04/2024 21:04 (GMT+7)

Dùng tro xỉ san lấp mặt bằng: Người dân lo lắng, chính quyền thờ ơ

Huy Nguyên -  Thứ sáu, 15/03/2019 23:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân tại xã Tân Phú Trung (TP.HCM) đang vô cùng bức xúc trước sự thờ ơ của chính quyền khi chưa xử lý triệt để vụ dùng tro xỉ san lấp mặt bằng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sức khỏe.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải bài viết với tiêu đề “TP.HCM: Ngang nhiên dùng tro xỉ san lấp mặt bằng ở Củ Chi” vào ngày 7/01/2019. Cụ thể, tại địa chỉ 48 Ấp Chợ, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM gần 500m2 đã được san lấp bởi một lượng tro xỉ khổng lồ với độ dày khoảng gần 1m. Xung quanh bãi đất đã được san lấp gây ứ đọng nước, có nguy cơ phát sinh nhiều bệnh tật cho người dân.  

Trước đó, PV đã đến làm việc với UBND xã Tân Phú Trung. Tại đây, ông Trần Quốc Tuấn – Chủ tịch UBND xã Tân Phú Trung cho biết đã tiếp nhận được thông tin trên và giao cho cán bộ Địa chính Môi trường đi khảo sát, nhưng chưa đưa ra hướng giải quyết cụ thể.

Vì đây là vấn đề quan trọng gây ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng đến đời sống cũng như sức khỏe của người dân tại địa phương, nên PV đã liên tục liên hệ với phía UBND xã Tân Phú Trung để vụ việc được nhanh chóng giải quyết.

Đây là vấn đề nghiêm trọng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân nên cần phải xử lý triệt để và dứt điểm để đời sống người dân được ổn định hơn. 

Đến ngày 21/2, PV tiếp tục đến UBND xã Tân Phú Trung để cập nhật tiến độ giải quyết vụ việc. Tại đây, bà Diệu – Phó chủ tịch UBND xã Tân Phú Trung cho biết tất cả thông tin về vấn đề liên quan đến vụ dùng tro xỉ bà không nắm rõ với lí do bà mới nghỉ hậu sản vô nên mọi thông tình đã chuyển lên huyện. Theo bà Diệu hồ sơ vụ này đã được Ủy ban chuyển lên cấp huyện và yêu cầu PV liên hệ huyện Củ Chi để nắm rõ thông tin hơn.

Ngày 22/2, PV đã liên hệ làm việc và đặt ra một số câu hỏi với UBND huyện Củ Chi. Thế nhưng đến bây giờ, PV vẫn chưa nhận được phản hồi của UBND huyện Củ Chi.  

Đây là một vấn đề nghiêm trọng, mang tính hình sự, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân xung quanh khu vực nên cần giải quyết nhanh chóng, triệt để. Nếu sự việc càng kéo dài thì đời sống của người dân càng bị đe dọa.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Dùng tro xỉ san lấp mặt bằng: Người dân lo lắng, chính quyền thờ ơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất