Thứ năm, 18/04/2024 18:10 (GMT+7)

Gia Lai: Cần nâng cao ý thức của du khách khi tham gia lễ hội

A LỰC -  Thứ ba, 13/11/2018 15:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ hội hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya năm 2018 sắp kết thúc, song vẫn còn nhiều hình ảnh chưa đẹp của du khách khi xả rác bừa bãi, giẫm đạp hoa màu tại nơi diễn ra lễ hội.

Rút kinh nghiệm từ mùa lễ hội lần thứ nhất được tổ chức vào năm ngoái, năm nay Lễ hội hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya (làng la Gri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, Gia Lai) diễn ra với nhiều các hoạt động du lịch, trò chơi, dù lượn… mang đầy tính mới mẻ và có nhiều các hoạt động gắn liền với nhiều giá trị văn hóa khác nhau của đồng bào các dân tộc nơi đây.

Nhiều người tổ chức ăn uống ngay tại biểu tượng.
Rác thải bị xả bừa bãi tại lễ hội.

Song, bên cạnh những dấu ấn của Lễ hội, vẫn còn tồn tại những hình ảnh xấu như: Ngắt bẻ những cành hoa dã quỳ, du khách lên núi bằng đường cấm, tổ chức ăn uống ngay tại biểu tượng của Lễ hội, xả rác bừa bãi, giẫm đạp lên hoa màu của người dân bản địa …

Hoa màu của người dân địa phương bị giẫm đạp.
Người dân kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường, cảnh quan khu vực tổ chức lễ hội.
Người dân kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường, cảnh quan khu vực tổ chức lễ hội.

Thiết nghĩ du khách khi tham gia Lễ hội hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya nói riêng và những lễ hội nói chung cần có ý thức giữ gìn môi trường và cảnh quan tự nhiên của khu vực tổ chức lễ hội. Để hình ảnh của các lễ hội đã, đang và sẽ diễn ra tại Gia Lai được đẹp một cách trọn vẹn.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Cần nâng cao ý thức của du khách khi tham gia lễ hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.