Thứ bảy, 20/04/2024 22:38 (GMT+7)

Ám ảnh con đường hàng chục tỷ đồng mới vận hành đã xuống cấp

Hưng Thịnh -  Thứ sáu, 17/11/2017 16:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù mới đưa vào sử dụng được hơn một năm nhưng tuyến đường tránh phía bắc huyện Yên Định nối từ đường tỉnh 516B với Quốc lộ 45 đang xuống cấp nghiêm trọng…

Đó chính là tuyến đường tránh phía bắc huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa nối từ đường tỉnh 516B với Quốc lộ 45 từ xã Định Bình đi xã Định Liên, huyện Yên Định.

Có mặt tại tuyến đường mà người dân phản ánh tới tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử chúng tôi chứng kiến tuyến đường tuy mới được hoàn thiện nhưng xuất hiện nhiều ổ gà, chỗ lồi chỗ lóm mọc lên chi chít trên mặt đường.

Tuyến đường tránh phía bắc huyện Yên Định mới hoàn thành mà ổ gà mọc chi chít trên mặt đường. Ảnh Hưng Thịnh

Theo quan sát của PV, có nhiều ổ gà sâu gần 30cm, có chỗ lồi những cục đá 4X6 lên trên mặt đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Một số người dân đang làm đồng gần đó bức xúc: Tuyến đường được hoàn thiện thì dân chúng tôi phấn khởi lắm. Tuy nhiên, từ khi có đường lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng đông đúc.

Đặc biệt, có lượng xe quá khổ quá tải nối đuôi nhau cả ngày lẫn đêm chạy vật liệu cát, rồi đất vương vãi hết cả mặt đường. Nắng thì bụi bay mù mịt, mưa thì lầy lội.

“Chúng tôi cũng không biết đường xuống cấp thế này do xe quá tải hay là chất lượng đường nữa cái này các anh lên hỏi các ban ngành chức năng. Chúng tôi làm đồng ở đây cứ một lúc lại phải chạy lên đi đỡ xe máy, rồi xe đạp bị đổ. Một ngày chắc phải mấy lần khổ thật”. Người dân cho biết thêm.

Vào tối ngày 13/11 tình cờ chúng tôi đi qua đoạn đường này cũng đã tận mắt chứng kiện một vụ tai nạn của một đôi nam nữ đang tự nhiên đi trên đường nghe tiếng rầm. Đến nơi thì thấy xe và người đang nằm la liệt. Cạnh đó là 2, 3 ổ gà, đá 4X6 ngổn ngang trên đường may mà không ai bị thương.

Tai nạn thường xuyên xảy ra trên tuyến đường này (tai nạn tối hôm ngày 13/11). Ảnh Hưng Thịnh

Trao đổi với PV ông Cao Văn Minh Phó phòng kinh tế hạ tầng huyện Yên Định cho biết: Đúng là đoạn đường tránh có xuất hiện nhiều ổ gà, nhiều đoạn sụt lún mà nhân dân phản ánh.

Dự án này do UBND huyện làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần Hoàng Kỳ là nhà thầu thi công. Tuy nhiên, tuyến đường này đã hết hạn bảo hành rồi giờ là UBND huyện quản lý.

Khi PV hỏi giờ tuyến đường này xuống cấp như thấy này nguyên dân do đâu và trách nhiệm thuộc về ai? Thì vị này cứ trả lời vòng vo đổ cho xe quá khổ quá tải, cho nên chính quyền địa phương đã lắp đặt camera giám sát và xử lý.

Còn nói chất lượng đường thì được các ngành thẩm định tất cả đảm bảo. Trách nhiệm thuộc về ai thì cũng không thấy vị này trả lời nữa.

Theo tìm hiểu của PV, theo quyết định 3729/QĐ ngày 26/9/2016 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành đường nối đường tỉnh 516B với Quốc lộ 45 từ xã Định Bình đi xã Định Liên, huyện Yên Định dài 4,62km. Bắt đầu từ đường tỉnh 516B với Quốc lộ 45 từ xã Định Bình đi xã Định Liên, mặt đường láng nhựa tiêu chuẩn 4,5 kg/m2, dày 3,5cm.

Cận cảnh những ổ gà, đá 4*6 nhô lên mặt được gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Ảnh Hưng Thịnh

Công trình có tổng kinh phí gần 62.231.654.000 đồng, công trình được khởi công 6/2014 và đưa vào sử dụng tháng 5/2016. Chủ đầu tư là UBND huyện Yên Định, nguồn vốn ngân sách tỉnh đầu tư chi phí xây dựng, UBND huyện Yên Định tự huy động các nguồn hợp pháp khác để đầu tư phần còn lại. Địa điểm xây dựng xã Định Bình, Định Tường, Định Long, Định Liên và thị trấn Quán Lào.

Dư luận nơi đây đang hoài nghi và đặt câu hỏi liệu có hay không công trình đã bị rút ruột hay nguyên nhân gì khác? Câu hỏi này xin để lại cho các ban ngành UBND huyện Yên Đinh, các ngành UBND tỉnh Thanh Hóa vào cuộc kiểm tra xử lý.

Bạn đang đọc bài viết Ám ảnh con đường hàng chục tỷ đồng mới vận hành đã xuống cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất