Thứ năm, 18/04/2024 09:08 (GMT+7)

Vụ đường DA 210 tỷ: SXD, đơn vị thi công xem thường tính mạng dân?

Doãn Đạt -  Thứ hai, 30/10/2017 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án đường trục ngang Khu đô thị Trung tâm - Khu đô thị du lịch Kỳ Ninh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thi công chưa xong đã bị sụt lún, hư hỏng hàng tháng nay.

Vậy nhưng, Sở xây dựng cũng như nhà thầu không đoái hoài đến việc khắc phục.

Việc hàng trăm mét đường bị sụt lún hoàn toàn mà không hề có biển báo cũng như phương án khắc phục nó đang tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. 

Nhiều đoạn đường bị sụt lún hoàn toàn

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử thông tin tại gói thầu số 4, thuộc dự án Khu đô thị Trung tâm - Khu đô thị du lịch Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh, đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thành thì đã bị sụt lún hàng chục mét.

Được biết, gói thầu này dài gần 2,5km với chi phí xây lắp 27 tỷ đồng. Gói thầu do Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Á (đóng tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) thi công và do Công ty Cổ phần tư vấn, xây dựng giao thông 4 (TP. Vinh, Nghệ An) thiết kế.

Ngoài việc nghi ngờ về chất lượng công trình người dân vô cùng bức xúc trong khâu xử lý khắc phục - “đường bị sụt lún hàng chục mét, nhiều đoạn đường bị đứt gần hết nhưng đơn vị thi công cũng như các cơ quan ban ngành liên quan không đoái hoài gì việc khắc phục cắm biển báo” – bà Hà nói.

Người dân đề nghị ban ngành liên quan nên kiểm tra lại chất lượng công trình

Thông tin về những nội dung người dân đang bức xúc với ông Lê Công Đường - Chủ tịch UBND xã Kỳ Ninh cho biết, “đến nay đã gần 2 tháng nhưng đoạn đường này vẫn chưa được sửa chữa. Mặc dù sau bão chúng tôi đã thống kê thiệt hại và báo cáo lên cấp trên. Bây giờ con đường bị sụp lún rất nguy hiểm, nhất là vào ban đêm. Nếu những người ở đâu đi qua đây thì hết sức nguy hiểm, có thể xảy ra tai nạn bất kỳ”, ông Đường lo lắng.

Một thầy giáo xin được giấu tên cho biết, “tôi thường xuyên đi qua con đường này, kể từ khi mới bắt đầu thi công tôi đã nghi ngờ về chất lượng sau này, mới qua một cơn bão số 10 vừa qua mà nhiều đoạn đường đã nát tươm như vậy tôi rất nghi ngờ về chất lượng. Để đảm bảo chất lượng về sau tôi đề nghị các cơ quan chức năng cần kiểm tra lại chất lượng toàn bộ công trình này”.

Mặt đường lồi lõm nhiều vị trí mất an toàn cho người tham gia giao thông

Liên quan đến những vấn đề trên ông Nguyễn Văn Lục - Chánh thanh tra, Sở Xây dựng Hà Tĩnh thì lại cho rằng, “hiện chúng tôi chưa nắm được thông tin về con đường này bị hư hỏng, từ trước đến nay chưa có ai báo cáo về sự việc. Cái này đúng ra chính quyền xã, đô thị, thị xã phải báo cáo lên thì anh em mới triển khai được dễ dàng hơn.”

“ Việc này anh em sẽ báo cáo lại cho báo chí sau khẩn trương tiến hành kiểm tra lại dự án và kết quả như thế nào”, ông Lục cho biết thêm.

Trước đó Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin, ông Trần Văn Mỹ - Phó ban quản lý dự án, thuộc Ban quản lý KKT Hà Tĩnh (đại diện chủ đầu tư) khẳng định việc hư hỏng là do ảnh hưởng bão số 10. Hiện ban đã báo cáo thiệt hại lên trên chờ các ban ngành lên phương án để khắc phục.

Bạn đang đọc bài viết Vụ đường DA 210 tỷ: SXD, đơn vị thi công xem thường tính mạng dân?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.