Thứ sáu, 26/04/2024 03:11 (GMT+7)

Google: Đầu tư 1 tỷ đô la Mỹ vào năng lượng sạch

MTĐT -  Thứ tư, 26/03/2014 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần đây, Google đã đầu tư 1 tỷ USD vào dự án tái sử dụng nguồn năng lượng xanh, sạch. Việc đầu tư này có thể thay đổi phương cách người dùng truy cập các dịch vụ của Google, tùy thuộc vào công ty có kế hoạch sử dụng các tài sản mới như thế nào. Đọc để tìm hiểu thêm về ý tưởng mới nhất của Google trong việc tái tạo năng lượng, lý do tại sao họ làm như vậy, họ đang đang làm gì với công nghệ môi trường này.

Năng lượng sạch của Google

Googlechú trọng đầu tư 275 triệu USD vào nguồnnăng lượng gió sạchtại Texas. Ngoài ra, Google cũng sử dụng nguồn năng lượng mặt trời. Tại sao họ làm như vậy? Theo CNBC, “Google đầu tư 2,25 tỷ USD cho trung tâm dữ liệu và cơ sở hạ tầng –quả thật là một nguồn chi khổng lồ của công ty. Đây cũng là một trong những lý do công ty đang tích cực chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió và các nguồn năng lượng thay thế khác để truyền năng lượng cho các trung tâm và ngân hàng dữ liệu của các máy chủ nằm rải rác trên toàn thế giới.”

Nhưng ý định của họ không chỉ là tiết kiệm tiền, tuy đó là một món tiền khổng lồ. Cùng với cải thiện môi trường, Google dự kiến ​​sẽ được bù đắp chi phí với nguồn năng lượng hiệu quả cao.

Lợi ích của nguồn tài nguyên thay thế

Tác động môi trường đứng đầu danh sách các lợi ích của các nguồn tài nguyên thay thế, tiếp theo là tiết kiệm tiền, và cuối cùng là nguồn dự phòng khẩn cấp. Năng lượng khẩn cấp trong giai đoạn thời tiết khắc nghiệt là những gì các công ty công nghệ cao cần để điều hành hoạt động và tồn tại lâu hơn các đối thủ cạnh tranh. Với sự phụ thuộc tiếp tục vào “điện toán đám mây”, các công ty công nghệ vẫn còn cảm thấy áp lực khi sao lưu dữ liệu. Các máy tính bảng tốt nhất hiện nay sử dụng các ứng dụng web của Google. Nếu các dịch vụ này thất bại, Google cũng sẽ thất bại theo.

Gạt đi sự cạnh tranh

Google không phải là công ty duy nhất đầu tư vào công nghệ xanh, tuy nhiên nguồn tài chính đảm bảo họ sẽ đứng đầu danh sách công ty đổi mới sạch trong tương lai. Và miễn là họ tiếp tục tận dụng lợi thế của công nghệ này, nó sẽ mang lại lợi ích về tài chính. Đó là một xu hướng mang tính chu kỳ ngày càng phát triển theo thời gian. Xu hướng này ngày càng thu hút nhiều người sử dụng hơn.Trên trang web của mình, Google lưu ý: “Chúng tôi đang phủ xanh công ty bằng cách sử dụng nguồn lực hiệu quả và hỗ trợ năng lượng tái tạo. Điều đó có nghĩa khi bạn sử dụng sản phẩm của Google, bạn đang đang thân thiện hơn với môi trường.” Người tiêu dùng cũng đóng góp vào đầu tư công nghệ xanh nhiều như Google vậy.

 Đầu tư tăng trưởng việc làm

Trong khi năng lượng tái tạo nói chung không tạo ra các loại tăng trưởng việc làm mà các nhà phân tích kỳ vọng, có thể việc đầu tư cụ thể của Google sẽ tạo ra các việc làm mới trong công ty. Nó tạo thêm một lĩnh vực hoàn toàn mới trong công ty dành cho các cá nhân đủ năng lực  để điều hành nguồn năng lượng sạch .

Trong khi chưa biết liệu sẽ có bao nhiêu công việc được tạo ra, rõ ràng nó đã mở ra những cơ hội chưa từng có trong công ty trước đây. Bất kỳ công ty nào, có phải là công ty công nghệ hay không, nên mở rộng đầu tư vào phát triển công việc - dù trực tiếp hay gián tiếp .

 Tương lai “xanh” của công ty

Ngày càng nhiều công ty công nghệ cao chịu trách nhiệm về tình trạng môi trường của chúng ta, đây là giai đoạn cao điểm để các công ty đề ra biện pháp để bù đắp đẩu ra của họ.

Người tiêu dùng ngày càng hy vọng rằng các công ty lớn hơn với các nguồn lực đủ khả năng chi trả sẽ áp dụng các công nghệ này.

Những gì bạn nghĩ về sự nóng lên toàn cầu và tác động môi trường của khí thải carbon chưa chắc là chính xác. Có những cách sử dụng các nguồn năng lượng thay thế khác, và Google đang chứng minh nó bằng việc sử dụng cối xay gió và bảng năng lượng mặt trời.

Bạn nghĩ gì về việc đầu tư gần đây của Google? Bạn nghĩ các công ty công nghệ cao có thể làm như thế nào để cải thiện môi trường của chúng ta? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn trong mục bình luận ​​dưới đây.

PHAN THỊ NGA (Theo ENN)
Bạn đang đọc bài viết Google: Đầu tư 1 tỷ đô la Mỹ vào năng lượng sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.