Thứ sáu, 29/03/2024 19:28 (GMT+7)

Hà Nội: Chi hội phụ nữ quyết tâm vì khu phố xanh sạch

PHAN NGÂN -  Thứ tư, 17/10/2018 13:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cứ mỗi sáng thứ 7 hàng tuần, Chi hội phụ nữ số 10 thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy tại đây lại tập trung để dọn vệ sinh môi trường ngõ phố.

Những hình ảnh này đã chẳng còn xa lạ với nhiều người ở ngõ 130 đường Xuân Thủy, khu tập thể Đại học Sư phạm, Cầu Giấy, Hà Nội. Bởi đã thành thông lệ, 6h15 phút sáng thứ 7 hàng tuần, chẳng ai bảo ai, đúng giờ, khi trời vẫn còn đang tờ mờ sáng, các cô các chị trong chi hội tay chổi, tay xẻng rủ nhau quét dọn.

Ngõ 130 trên đường Xuân Thủy là con ngõ nhỏ nhưng mật độ phương tiện lại đông, hơn nữa  ngay cạnh đó là cổng trường Đại học Sư phạm Hà Nội, vậy nên thường xuyên bị tắc đường vào mỗi buổi sáng. Cũng chính vì thế, các thành viên trong chi hội phải dậy thật sớm để dọn dẹp.

Đa phần các thành viên trong chi hội là các giáo viên, công nhân viên chức đã về hưu, nên công việc gia đình, con cháu với các cô luôn luôn bận rộn. Thế nhưng tới giờ là mỗi người một việc, tới khoảng 6 giờ 30, con đường đã sạch sẽ.

Xong việc,các cô các chị lại quây quần bên câu chuyện buổi sáng và trở về nhà. Ban đầu cũng có nhiều lời ra tiếng vào vì công việc mà Chi hội thực hiện, nhưng với phương châm việc thật, làm thật, làm bằng cái tâm của mình, chi hội đã tạo được nếp sống văn minh trong khu phố.

Nhìn hình ảnh các chị, các cô cặm cụi dọn dẹp, chắc hẳn sẽ không ai dám tiện tay vứt một bịch rác ra lề đường như trước nữa. Những gì Chi hội phụ nữ của hội liên hiệp phụ nữ phường Dịch Vọng Hậu làm hơn 2 năm nay quả thật là một điều đáng quý. 

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Chi hội phụ nữ quyết tâm vì khu phố xanh sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới