Thứ năm, 18/04/2024 15:48 (GMT+7)

Hình ảnh cá heo mẹ đau buồn cõng xác con đang phân hủy gây xúc động mạnh

MTĐT -  Thứ hai, 14/04/2014 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cảnh tượng thương tâm về một con cá heo mẹ đau buồn cõng con đã chết từ lâu được cư dân mạng lan truyền rộng rãi.

Hành khách trên tàu đi xem cá heo và cá voi ở miền Nam California (Mỹ) đã bắt gặp cảnh tượng đau lòng khi đi ngang qua một đàn cá heo ở biển Thái Bình Dương hồi tháng trước.

Cá heo mẹ vắt xác con đã mềm oặt, không còn sức sống trên vây, bơi vô hồn. “Tôi tin rằng con cá heo con đã chết nhiều ngày rồi, thậm chí nhiều tuần. Bạn có thể thấy thịt cá rã ra. Trong gần 20 năm xem cá heo, tôi chưa từng thấy cảnh tượng nào tương tự. Tôi cũng chưa bao giờ nhìn thấy con cá mẹ nào quyến luyến không chịu bỏ xác con mà cõng đi hoài như vậy”, thuyền trưởng Anderson nói.

Các hành khách trên tàu cũng chứng kiến cảnh nhiều con cá heo bơi quanh con cá cái đau khổ, có lẽ để bảo vệ thi thể quý báu của đồng loại.

Hành động này được cho là bất thường đối với cá heo bởi thông thường, chúng cõng đồng loại ngoi lên mặt nước nhằm giúp con vật đang yếu thở dễ dàng hơn. Trong trường hợp này, cá heo con đã chết và hành động này là vô ích. Theo thống kê, có hơn một nửa số cá heo dưới 2 tuổi chết vì bệnh tật hoặc động vật ăn thịt khác.

Một hành khách cho biết đây là cảnh tượng đau lòng nhất anh được nhìn thấy. “Điều cuối cùng tôi mong đợi để xem trong ngày hôm nay là một đám tang. Con người và cá heo chẳng khác gì nhau”, vị hành khách nam cho biết.

                                                      L. Thoa (Theo Independent, NLĐ)

Bạn đang đọc bài viết Hình ảnh cá heo mẹ đau buồn cõng xác con đang phân hủy gây xúc động mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.