Thứ năm, 28/03/2024 15:03 (GMT+7)

“Hoa về trên phố” tôn vinh người phụ nữ âm thầm làm đẹp cuộc sống

Mạnh Hoàng - Trung Hiếu -  Thứ sáu, 19/10/2018 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình “Hoa về trên phố” dành cho chị em phụ nữ ngành vệ sinh môi trường Thủ đô, hướng tới thông điệp "Hãy luôn khiến phụ nữ cười - Nếu phụ nữ khóc, thì đó sẽ là những giọt nước mắt hạnh phúc".

Tối 18/10, Chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10), nhằm thể hiện tình cảm, sự sẻ chia của những người trẻ đối với những người phụ nữ làm việc trong điều kiện, môi trường khắc nghiệt, khó khăn, thiếu thốn, Ban Thường vụ Thành đoàn phối hợp với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội tổ chức Chương trình “Hoa về trên phố” dành cho các chị em phụ nữ ngành vệ sinh môi trường Thủ đô. 

Đoàn Đại biểu tham dự Chương trình, đứng đầu đại biểu là Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn trao quà cho các nữ nhân công.

Chương trình “Hoa về trên phố” diễn ra như một sự động viên, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, vất vả đối với những người phụ nữ lao động nặng nhọc, vất vả. Thông điệp mà Chương trình muốn hướng tới cực kỳ ý nghĩa và sâu sắc: “Hãy luôn khiến phụ nữ nở nụ cười  - Nếu phụ nữ khóc, thì đó sẽ là những giọt nước mắt hạnh phúc”.

Các nữ công nhân hân hoan, vui mừng nhận quà trong dịp lễ 20/10 tôn vinh người phụ nữ Việt.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn. Tại chương trình, Phó Bí thư ghi nhận đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ nữ công nhân vệ sinh môi trường toàn TP. Với đặc thù công việc khắc nghiệt, thường xuyên phải làm thêm giờ vào ngày nghỉ và các dịp lễ, Tết, tuy nhiên các nữ công nhân vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đảm nhận tốt thiên chức của người phụ nữ trong gia đình. 

Đánh giá cao sáng kiến tổ chức chương trình nhằm động viên, chia sẻ với những người phụ nữ lao động nặng nhọc vất vả, Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày 20/10 tới các chị em phụ nữ nói chung và các nữ  công nhân vệ sinh môi trường nói riêng, đồng thời đề nghị tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực góp phần gìn giữ môi trường Thủ đô sáng, xanh, sạch đẹp.

Những nữ công nhân đang đóng góp cho cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn.

Tại chương trình, Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn cùng các đơn vị đã tặng 50 suất quà và hoa cho 50 tổ trưởng công nhân vệ sinh môi trường. Cùng với đó, trên các tuyến phố mà nữ lao công làm việc sẽ có các bạn đoàn viên thanh niên tại địa bàn dân cư tham gia hỗ trợ công việc và tặng hoa, quà.

Trò chuyện với Ban đại biểu, Nụ cười của các chị công nhân chính là điều ai cũng muốn thấy trong ngày đặc biệt này.

Hưởng ứng chương trình, còn có gần 1000 đoàn viên thanh niên Thủ đô đến từ các trường Đại học và quận nội thành sẽ có gần 4 giờ đồng hồ hoạt động “3 cùng: cùng họp giao ban phân công nhiệm vụ; cùng làm việc, cùng ăn” với gần 800 lao động nữ công nhân vệ sinh môi trường tại 4 quận nội thành gồm, quận Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình và Hoàn Kiếm.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn, trò chuyện cùng các chị công nhân về cuộc sống gia đinh, chia sẻ những khó khăn trong nghề với các chị.

Tiếp diễn các hoạt động, vào lúc 18h cùng ngày, toàn bộ gần 800 nhóm nữ công nhân vệ sinh môi trường và đoàn viên thanh niên sẽ cùng thực hiện công việc vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển rác thải…

Chương trình “Hoa về trên phố" nhằm động viên, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, vất vả đối với những người phụ nữ lao động nặng nhọc, vất vả. Đồng thời thông qua hoạt động trải nghiệm nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho đoàn viên thanh niên, thể hiện sự đồng cảm, thấu hiểu, sẻ chia đầy nhân văn của những người trẻ.

Bạn đang đọc bài viết “Hoa về trên phố” tôn vinh người phụ nữ âm thầm làm đẹp cuộc sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.