Thứ bảy, 20/04/2024 20:10 (GMT+7)

Hơn 100 bạn trẻ ra quân chiến dịch Gia Lai Xanh bảo vệ môi trường

DIỆP HOÀNG -  Chủ nhật, 04/11/2018 21:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 4/11, hơn 100 tình nguyện viên trẻ ở địa phương trong đó có PV của Môi trường và Đô thị VN đã tổ chức buổi ra quân chiến dịch Gia Lai Xanh nhằm bảo vệ môi trường sạch, đẹp.

Buổi ra quân là hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2018 tại Văn bản số 2047/UBND-CNXD ngày 14/9/2018 của UBND tỉnh Gia Lai.

Gia Lai Xanh là cộng đồng chuyên tổ chức các chiến dịch tình nguyện vì môi trường, gắn liền với các hoạt động phát triển du lịch của tỉnh nhà. Các thành viên tham gia liên kết từ các đơn vị, công ty như Bar S.E.F Lounge & Chill; Cà phê Phượt; nhóm Adventure With Nature (tổ chức các tour có liên quan đến thắng cảnh - phong tục - nét văn hóa của tỉnh Gia Lai và một số tỉnh khác); nhà hàng ChicFarm Korean Restaurant và các bạn trẻ yêu Gia Lai cùng chung tay bảo vệ môi trường. Theo kế hoạch mỗi tháng một lần, Gia Lai Xanh sẽ tổ chức các hoạt động thiết thực như thu gom, phân loại rác tại một số địa điểm tại tỉnh nhà.

VPĐD Môi trường và Đô thị VN khu vực Tây Nguyên cùng các tình nguyện viên trẻ chiến dịch Gia Lai Xanh chụp ảnh lưu niệm.

Hoạt động trong sáng ngày 4/11 cũng là hoạt động đầu tiên ra mắt chiến dịch Gia Lai Xanh. Với hơn 100 thành viên tham gia là các bạn trẻ từ 20 đến 30 tuổi được chia thành 5 nhóm dọn dẹp vệ sinh, thu gom và phân loại rác tại 5 địa điểm chính tại trung tâm thành phố Pleiku (Gia Lai) và một số địa điểm thu hút khách du lịch như: đồi thông đoạn qua cầu Phan Đình Phùng (thuộc xã Ia Dêr, huyện Ia Grai - huyện giáp ranh TP Pleiku), Biển Hồ chè (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah)...

Sau khi thống nhất phương án tổ chức, nhóm tự tin sẵn sàng ra quân.

Anh Nguyễn Võ Tùng Lâm – một trong những thành viên đưa ra ý tưởng và khởi xướng thực hiện chiến dịch Gia Lai Xanh cho biết: "Gia Lai là một tỉnh có khí hậu mát mẻ, nhiều cảnh quan và bản sắc văn hóa đặc trưng nhưng còn nét mộc mạc hoang dã. Chính vì vậy, chiến dịch “Gia Lai Xanh” được hình thành nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và vấn đề rác thải dựa trên 3 tiêu chí cốt lõi “Xanh - Sạch - Đẹp”. Đối với sự kiện lần này, bên cạnh việc ra mắt tổ chức cộng đồng Gia Lai Xanh, chúng tôi cũng mong muốn nâng cao ý thức của các thành viên về vấn đề cốt lõi của tổ chức, cũng như nâng cao ý thức về vấn đề xử lý rác cho người dân Gia Lai".

Cảnh quan đẹp bị "ngập" trong rác.
Em nhỏ này đi cùng mẹ cũng tích cực thu gom rác tại chiến dịch Gia Lai Xanh.

Bạn Trần Lê Duy, học sinh trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TP Pleiku) – một thành viên của Gia Lai Xanh chia sẻ: "Mình rất hào hứng khi tham gia các hoạt động của chiến dịch vì mình cảm thấy đây là việc làm ý nghĩa. Các địa điểm tại Gia Lai như đồi thông, Biển Hồ... là những nơi có cảnh quan đẹp, thơ mộng và thu hút khách du lịch, tuy nhiên đây cũng là nơi có nhiều rác thải, vì vậy rất cần sự chung tay của mọi người trong việc bảo vệ môi trường”.

Sau buổi ra quân đầu tiên thành công, các nhóm trưởng tiếp tục họp rút kinh nghiệm và bàn kế hoạch tổ chức hoạt động sắp tới vào ngày 11/11 đó là thu gom rác ở khu vực tổ chức lễ hội Hoa Dã Quỳ (diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 13/11) - Núi lửa Chư Đăng Ya (làng Ploi lagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh).

Anh Nguyễn Võ Tùng Lâm họp rút kinh nghiệm và bàn kế hoạch tổ chức hoạt động sắp tới vào ngày 11/11 tại khu vực tổ chức lễ hội Hoa Dã Quỳ - Núi lửa Chư Đăng Ya.

Với những việc làm và hoạt động ý nghĩa, thiết thực của chiến dịch Gia Lai Xanh, hy vọng sẽ góp phần thay đổi ý thức của mỗi người trong việc bảo vệ môi trường, cảnh quan.

Một số hình ảnh hoạt động trong ngày đầu ra quân của chiến dịch Gia Lai Xanh:

Video:

Bạn đang đọc bài viết Hơn 100 bạn trẻ ra quân chiến dịch Gia Lai Xanh bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất