Thứ ba, 19/03/2024 18:08 (GMT+7)

Ô nhiễm tại CCN Hà Bình Phương: Chính quyền có làm ngơ?

Thùy Dung -  Thứ bảy, 11/08/2018 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Nguồn nước hiện nay nước từ CCN xả thải ra đen ngòm, ô nhiễm nghiêm trọng. Ăn cái ngọn rau muống mà vẫn còn cảm thấy mùi, ghê lên được"

Khu công nghiệp (KCN) Hà Bình Phương nằm tại ngã tư giao lộ đường quốc lộ 1A và đường tỉnh lộ 71 thuộc 2 xã Hà Hồi và Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội với tổng diện tích đất lên đến 122ha.

Thế nhưng, theo quan sát của PV các nhà máy thuộc KCN này đang khiến người dân bức xúc bởi hằng ngày phải đối mặt với dòng nước đen nghịt, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

Bản đồ Khu công nghiệp Hà Bình Phương

Trước những lời phản ánh của người dân, ngày 9/8 PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại đây để ghi nhận.

Theo đó, đúng như những gì người dân phản ánh, mặc dù nhiều ngày qua đã có mưa, thế nhưng nước tại các kênh mương quanh KCN Hà Bình Phương vẫn đen nghịt.

Chia sẻ với PV ông Lộc, người dân sinh sống gần khu vực này cho biết: “Nguồn nước hiện nay nước từ CCN xả thải ra đen ngòm, ô nhiễm nghiêm trọng. Ăn cái ngọn rau muống mà vẫn còn cảm thấy mùi, ghê lên được. Bệnh nó có phát ra luôn đâu, nó ủ trong người ai mà biết được. Có lần tôi còn nhìn thấy nước xả đen ngòm từ CCN chảy ra".

Những ruộng rau sau Cụm công nghiệp Hà Bình Phương

Vấn đề ô nhiễm mà CCN gây ra không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Mà ở một khía cạch khác nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế của người dân sống quanh đây.

Đường thoát nước từ các nhà máy chảy thẳng ra các kênh, mương bao quanh CCN

“Nước chảy từ CCN xả ra kênh mương bao quanh đó, nhưng nó cũng chảy sang cả ao nước ở bên này, khiến nguồn nước tưới rau ở đây bị ảnh hưởng nhiều lắm. Dân ở đây có đất nên trồng rau để kiếm lấy đồng ra đồng vào.

Thế nhưng bây giờ nguồn nước bị ô nhiễm như này, mướp chỉ thu được 1 đợt là hỏng, rau cũng không tươi tốt như trước nữa. Đấy, nhìn vào ao kia thì biết, ô nhiễm đến nỗi cá còn chẳng sống được”. Bà Tín, một trong những hộ dân có ruộng rau gần CCN chia sẻ.

Các ao cá của những người dân quanh CCN cũng trở thành những "ao chết"

Trước tình trạng trên khi PV đưa ra câu hỏi với những người dân rằng “đã ý kiến lên chính quyền địa phương hay chưa?” thì chỉ nhận được cái lắc đầu với vẻ mặt chán nản. Còn một người khác thì tặc lưỡi nói rằng: “Ôi dào. Đây là Khu công nghiệp thì phải chịu chứ sao. Nói cũng vậy thôi cuối cùng dân chúng tôi cũng vẫn phải chịu cả.”

Thậm chí người dân còn khẳng định tận mắt chứng kiến dòng nước đen ngòm chảy ra từ đường ống xả thải của các nhà máy

Phải chăng suy nghĩ đó đang áp đặt lên hết tất cả người dân ở nơi đây, nên các nhà máy tại KCN mới ngang nhiên xả thải như vậy? Hay chính quyền địa phương đang làm ngơ trước những gì mà người dân phải gánh chịu?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ngay khi có câu trả lời của cơ quan chức năng.

Bạn đang đọc bài viết Ô nhiễm tại CCN Hà Bình Phương: Chính quyền có làm ngơ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gỡ khó trong phát triển khu công nghiệp sinh thái
Theo giới chuyên gia, một số quy định pháp lý về chuyển đổi xanh tại các khu công nghiệp chưa được rõ ràng, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong thực hiện dự án. Do vậy, Nhà nước cần có hướng và cơ chế ưu đãi cụ thể hơn.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.