Thứ sáu, 29/03/2024 19:13 (GMT+7)

Rác ngập đường vào khu công nghiệp

MTĐT -  Thứ sáu, 11/05/2018 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần một năm qua, tỉnh lộ 823C đoạn qua ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, H.Đức Hòa (Long An) trở thành bãi rác lộ thiên, gây cản trở giao thông và ô nhiễm môi trường.

Tuyến đường này vừa được mở rộng khang trang để kêu gọi nhà đầu tư vào các khu công nghiệp đóng trên địa bàn H. Đức Hòa. Thế nhưng, gần một năm qua hai bên đường ngập rác. Một đoạn đường chừng nửa cây số nhưng có đến cả trăm đống rác lớn, nhỏ, chủ yếu là rác công nghiệp của các công ty bao bì, vải vụn, túi bóng, dây thun… Một phần là rác sinh hoạt của người dân.

Ông Nguyễn Văn Hai (58 tuổi, ngụ ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc) cho biết tình trạng đổ trộm rác công nghiệp ở tỉnh lộ 823C ngày càng nghiêm trọng. Cứ sáng bước ra là thấy những đống rác mới.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Sỹ (54 tuổi, nhà gần bãi rác) bức xúc: “Cứ về khuya là xe tải chạy tới đổ rác nhưng người dân đâu dám làm gì. Chính quyền cũng thấy rác tràn lan nhưng có giải quyết được đâu”. Theo ông Sỹ, để giảm bớt mùi hôi thối, một số hộ dân đã tự đốt rác, nhưng việc này gây khói đen mù mịt, che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông, dễ xảy ra tai nạn.

Rác tràn ngập hai bên đường tỉnh lộ 823C. ẢNH: KHÔI NGUYÊN.

Ông Trần Văn Lành, Chủ tịch UBND H. Đức Hòa, xác nhận có tình trạng đổ rác trộm trên tỉnh lộ 823C. Thời gian qua, UBND huyện đã chỉ đạo công an phối hợp chính quyền địa phương bắt quả tang và xử lý tài xế điều khiển xe đến đây đổ rác. Tuy nhiên tình trạng này vẫn tái diễn.

Ông Lành cho biết: “UBND tỉnh Long An chỉ đạo quyết liệt chấm dứt tình trạng đổ rác trộm trên tuyến tỉnh lộ này. Sắp tới, nhiều giải pháp sẽ được thực hiện như lắp đặt camera hai đầu đường, tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát…”

Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Rác ngập đường vào khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới