Thứ sáu, 19/04/2024 06:26 (GMT+7)

Tăng cường công tác CCHC tại BQL các KCN và chế xuất tại Đà Nẵng

MTĐT -  Thứ hai, 13/11/2017 10:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 07/11/2017, trưởng BQL các KCN và chế xuất Đã Nẵng đã chủ trì buổi làm việc với các cán bộ chủ chốt nhằm rà soát, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp.

Theo tinh thần Chỉ thị 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ sáng ngày 07/11/2017, Trưởng ban Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và Chế xuất Đà Nẵng Phạm Việt Hùng đã chủ trì buổi làm việc với các cán bộ chủ chốt nhằm rà soát, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp.

Toàn cảnh cuộc họp


Buổi làm việc được tổ chức khi Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đang diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 06/11 đến 11/11. Trong đó, một trong bốn lĩnh vực ưu tiên đàm phán của năm APEC 2017 là hỗ trợ các doanh nghiệp tăng cường năng lực cạnh tranh, sáng tạo và tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng vào ngày 15/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đặc biệt nhắc nhở các Sở Ban ngành Đà Nẵng hết sức lưu ý về “cái gốc của công tác xúc tiến đầu tư”. Đó là chính sách nhất quán, cơ chế hành chính thông thoáng và minh bạch, chính quyền luôn sẵn sàng đối thoại, phát huy tinh thần “3 đồng hành, 5 hỗ trợ”, là đối tác tin cậy của doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Qua buổi làm việc, Ông Phạm Việt Hùng yêu cầu Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Ban Quản lý tiếp tục duy trì những thành tích đã đạt được, khẩn trương rà soát, khắc phục những tồn tại trong việc xử lý hồ sơ, kiến nghị doanh nghiệp, phấn đấu hoàn thành mục tiêu cải cách hành chính đã đề ra trong năm 2017. Nhằm tăng cường vai trò, trách nhiệm cá nhân trong công tác cải cách hành chính, Ông Phạm Việt Hùng cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân, đơn vị; và nhấn mạnh việc xem xét kết quả công tác đánh giá thi đua cuối năm.

Ông Phạm Việt Hùng - Trưởng ban Ban Quản lý chủ trì buổi làm việc


Theo Ông Lê Hoàng Đức - Phó Trưởng ban Ban Quản lý, công tác cải cách hành chính phải xuất phát từ tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể cán bộ công chức Ban Quản lý; Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ thực sự nỗ lực, không đùn đẩy trách nhiệm, để thực hiện đẩy manh cải cách hành chính tại Ban Quản lý trong năm 2017.

Trong thời gian qua, Ban Quản lý đã có nhiều giải pháp nhằm tăng cường cải cách hành chính; trong đó, có thể kể đến việc cải cách bộ thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa; cắt giảm thời gian xử lý hồ sơ cho doanh nghiệp, đặc biệt là hồ sơ chứng nhận xuất xứ hàng hóa và giấy phép lao động trong các Khu công nghiệp; đảm bảo nguyên tắc không có hồ sơ trễ hạn. Theo đó, Lãnh đạo Ban Quản lý cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để hoàn thành mục tiêu đề ra, xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng, giúp các doanh nghiệp sản xuất hiệu quả, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của thành phố Đà Nẵng trong thời gian đến./.

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường công tác CCHC tại BQL các KCN và chế xuất tại Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo iza.danang.gov.vn

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải tại phần lớn các CCN còn nhiều tồn tại; công tác phối hợp quản lý các CCN ở một số địa phương còn nhiều yếu kém.
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Theo quy hoạch, đến năm 2030, cả nước sẽ có từ 40-50% địa phương có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.