Thứ sáu, 29/03/2024 19:27 (GMT+7)

Trưởng ban Quản lý KKT Nghi Sơn có 'gợi ý' nhà thầu cho chủ đầu tư?

Nhóm PV -  Thứ hai, 26/11/2018 14:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Doanh nghiệp phản ánh tại buổi làm việc với chủ đầu tư nước ngoài, ông Nguyễn Văn Thi, Trưởng Ban quản lý KKT Nghi Sơn đã “gợi ý” một số doanh nghiệp địa phương.

Mới đây, một doanh nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa đã phản ánh đến tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam về một số bất cập trong cách quản lý, điều hành tại Khu Kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa) và 3 file ghi âm đính kèm.

Cụ thể, theo doanh nghiệp này, trong các buổi làm việc với một số nhà đầu tư cả trong và ngoài nước, lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn đã giới thiệu một số doanh nghiệp cho nhà đầu tư. Cụ thể ở đây là ông Nguyễn Văn Thi, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn.

“Chúng tôi đặt câu hỏi, phải chăng việc giới thiệu các doanh nghiệp cho nhà đầu tư đầu tư vào Khu Kinh tế Nghi Sơn của lãnh đạo Ban quản lý là hình thức “gợi ý” mang tính chất ép buộc các chủ đầu tư phải chọn doanh nghiệp đó. Nếu không chọn sẽ bị gây khó dễ. Hơn nữa, có luồng thông tin chưa chính thống cho rằng những công ty được giới thiệu là công ty thân thiết với lãnh đạo Ban quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn”, theo lời doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Thi, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn.

Doanh nghiệp này còn đặt câu hỏi ông Nguyễn Văn Thi có đủ thẩm quyền để giới thiệu doanh nghiệp cho nhà đầu tư có đúng thẩm quyền? Hơn nữa, việc này sẽ dẫn đến hiểu lầm cho nhà đầu tư.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Văn Thi về công tác tại Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn từ năm 2015, giữa chức vụ Trưởng ban.

Cũng liên quan đến ông Thi và Ban quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn, mới đây, lãnh đạo Ban này cũng vừa dính đến lùm xùm khi có văn bản văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thu hồi 400 m (phần mở rộng) bến cảng chuyên dụng Công Thanh của Tập đoàn Công Thanh. 

Khi đó, lãnh đạo Tâp đoàn Công Thanh khẳng định việc Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn đề xuất thu hồi cảng phần mở rộng là không hợp lý. Vị này khẳng định ngay sau khi UBND tỉnh Thanh Hoá chấp thuận chủ trương, tập đoàn đã khẩn trương gửi báo báo yêu cầu Bộ GTVT sớm phê duyệt chi tiết Cảng chuyên dụng Công Thanh. Từ đó để làm căn cứ tiến hành cấp phép các thủ tục quy hoạch 1/500, các thủ tục xây dựng khác. Thậm chí, lãnh đạo Tập đoàn Công Thanh khẳng định sẽ khởi kiện nếu cảng bị thu hồi.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Thi, Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn bị “tố” gợi ý doanh nghiệp cho nhà đầu tư, ngày 14/11, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với ông Thi.

Trả lời PV, ông Nguyễn Văn Thi thừa nhận trong một số buổi làm việc với các nhà đầu tư, trong đó có nhà đầu tư nước ngoài muốn vào Khu Kinh tế Nghi Sơn, ông có giới thiệu một vài doanh nghiệp tại Thanh Hóa.

Khu Kinh tế Nghi Sơn. 

“Đoạn ghi âm đó là hôm tôi làm việc với liên danh dự án nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 và doanh nghiệp Doosan. Cuộc làm việc đó có rất nhiều người tham dự”, ông Thi nói.

Vị này cho biết thêm, khi làm việc doanh nghiệp Doosan tham vấn ý kiến của Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn, đề nghị giới thiệu một số công ty tại địa phương để họ chọn. Ban phải có trách nhiệm giới thiệu các doanh nghiệp có năng lực, kinh nghiệm, đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư. Các doanh nghiệp nước ngoài họ làm việc thường ghi âm lại.

Ông Thi nói: “Cũng giống như khi ra Hà Nội, tôi hỏi các anh có nhà hàng nào ngon, rẻ không để xin tư vấn. Còn về việc này, nếu tìm được Ban có công ty sân sau, tôi xin chịu trách nhiệm”.

Mặc dù ông Nguyễn Văn Thi khẳng định như vậy nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn tỏ ra băn khoăn về việc ông giới thiệu một số công ty, nhà thầu cho các nhà đầu tư. Liệu việc giới thiệu này có hoàn toàn ngẫu nhiên, vô tư?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Trưởng ban Quản lý KKT Nghi Sơn có 'gợi ý' nhà thầu cho chủ đầu tư?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới