Thứ năm, 28/03/2024 23:27 (GMT+7)

Lần đầu tôn vinh DN xứ Quảng chung tay vì môi trường xanh-sạch-đẹp

Nam Hà - Bình Dương -  Thứ tư, 01/08/2018 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 31/7, tại trung tâm hội nghị Khách sạn Bàn Thạch đã diễn ra chương trình tôn vinh “Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường xanh – sạch – đẹp”

Nhằm góp phần nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, phát huy tích cực tinh thần của lễ phát động hưởng ứng tháng hành  động vì môi trường. Ban Biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam đã lần đầu tiên phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam đồng tổ chức chương trình “Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường Xanh – Sạch – Đẹp” năm 2018. Dự kiến, đây sẽ là một chương trình được thực hiện thường niên, bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Thông qua việc bình chọn từ hàng trăm doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Nam, nhằm thực hiện Công văn số 2035/BTNMT – TTTNMT của Bộ Tài nguyên & Môi trường và Công văn số 3657/UBND – KTN của UBND tỉnh Quảng Nam. Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Quảng Nam đã bình chọn ra 9 doanh nghiệp tiêu biểu chấp hành tốt pháp luật về bảo vệ môi trường.

Ông Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại buổi lễ.

Đồng thời thông qua chương trình, Ban tổ chức đã trao 15 cuốn sổ tiết kiệm cho các công nhân đang làm việc trong các KCN, KKT. Mỗi sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng, nhằm động viên giúp đỡ các công nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ ông Lê Trí Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đang diễn ra mạnh mẽ trên cả nước, trong đó tỉnh Quảng Nam là một địa phương thuộc nhóm nghèo và nhận trợ cấp từ Trung ương, nhưng sau 20 năm chia tách tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng. Với những nỗ lực không ngừng Quảng Nam đã vươn lên trở thành một tỉnh khá trên cả nước, tham gia điều tiết nguồn thu về ngân sách Trung ương. Sự phát triển vượt bật này của tỉnh Quảng Nam có sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp”.

Ông Lê Trí Thanh trao kỷ niệm chương cho đại diện Công ty TNHH Fashion Garments vì có thành tốt trong công tác bảo vệ môi trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp tiêu biểu được vinh doanh trong chương trình.

Ông Phạm Hồng Sơn - Cục trưởng cục Môi trường miền trung và Tây Nguyên và bà Lê Thị Tuyết Hạnh - Phó giám đốc Sở TNMT tỉnh Quảng Nam trao kỷ niệm chương và giấy khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường.

Theo ông Thanh, tỉnh Quảng Nam có tiềm năng to lớn về phát triển ven biển và ven sông, nguồn nước sinh hoạt và sản xuất được lấy từ các hệ thống sông trên địa bàn, trong khi đó các khu công nghiệp lại gần sông và khu dân cư, vì vậy nếu công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất công nghiệp không được thực hiện một cách nghiêm túc và có tầm nhìn xa thì sẽ để lại những hậu quả khôn lường cho môi trường, hệ sinh thái và dân sinh, không dễ gì khắc phục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng khẳng định, tỉnh luôn luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, không có sự phân biệt đối xử với các doanh nghiệp và chúng tôi cam kết sẽ không ngừng tạo dựng một môi trường đầu tư kinh doanh lành mạnh. 

Hơn 500 đại biểu, khách mời cùng các công nhân trên khắp địa bàn tỉnh Quảng Nam tham gia buổi lễ tôn vinh.

“Tỉnh Quảng Nam hướng đến phát triển bền vững, phát triển có trách nhiệm và chung tay bảo vệ hệ sinh thái. Để thực hiện được điều này, chính sự tự giác và tinh thần nhân văn của các doanh nghiệp đóng vai trò quyết định. Các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp Quảng Nam được tuyên dương hôm nay, là những nhân tố đóng góp tích cực vào sự nghiệp này. Chính quyền địa phương luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, không phân biệt đối xử với các doanh nghiệp, tỉnh cam kết tạo dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng, minh bạch. Chúng tôi mong rằng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, cũng đều thực hiện tốt bảo vệ môi trường. Cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng một doanh nghiệp xanh, Quảng Nam xanh, Việt Nam xanh và hành tinh xanh”,ông Lê Trí Thanh nhấn mạnh.

Ông Phạm Hồng Sơn – Cục trưởng cục Môi trường miền trung và Tây Nguyên phát biểu tại buổi lễ.

Ông Phạm Hồng Sơn – Cục trưởng cục Môi trường miền trung và Tây Nguyên cho biết, hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì môi trường của UBND tỉnh Quảng Nam lần này, thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo tỉnh cũng như sự đồng hành của các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh, hướng đến sự phát triển bền vững trước hết là bảo vệ môi trường trên cơ sở thực sự xanh – sạch – đẹp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của doanh nghiệp nói riêng và sự phát triển kinh tế xã hội của toàn tỉnh Quảng Nam nói chung.

“Thông qua chương trình này, tôi xin phép chúc mừng tỉnh Quảng Nam đã triển khai chương trình một các hiệu quả, đồng thời tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong tỉnh hãy cùng nhau có những hành động thực tế để bảo vệ môi trường sống của chúng ta hiện nay và có thế hệ tương lai sau này”, ông Sơn chia sẻ.

TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ vinh danh, TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam cho biết, nhằm thực hiện Công văn Thực hiện công văn số 2035/BTNMT – TTTNMT ngày 20/4/2018 của Bộ Tài nguyên & Môi trường về việc tổ chức các hoạt động thuộc tháng hành động vì môi trường, ngày Môi trường thế giới từ tháng 5 đến tháng 7/2018. Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng nam tổ chức chương trình “Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường Xanh – Sạch – Đẹp.

"Đây là lần đầu tổ chức Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình tôn vinh “Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường Xanh – Sạch – Đẹp” nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã có thành tích suất sắc trong công tác bảo vệ môi trường, đồng thời tuyên truyền cho toàn xã hội hiểu rõ hơn về việc chung tay bảo vệ môi trường hiện nay”, TS.LS Đồng Xuân Thụ, nói.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 15 cuốn sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đang làm việc trong các KCN, KKT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Trong buổi lễ tôn vinh “Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường Xanh – Sạch – Đẹp”, có 9 doanh tiêu biểu được tôn vinh trong chương trình này gồm:  Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị và KCN Quảng Nam – Đà Nẵng; Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nan – Quảng Nam; Công ty TNHH An Thịnh Quảng Nam; Công ty TNHH may Sài Gòn Xanh; Công ty TNHH Domex Quảng Nam; Công ty TNHH MTV sản xuất xe Bus Thaco; Công ty TNHH sản xuất chuyên dụng Thaco;  Công ty TNHH Fashion Garments, Công ty TNHH MTV thực phẩm Quang Hiếu.

Đây là những doanh nghiệp tiểu biểu, không những đảm bảo tốt công tác bảo vệ môi trường mà còn góp phần không nhỏ đưa tỉnh Quảng Nam phát triển bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Lần đầu tôn vinh DN xứ Quảng chung tay vì môi trường xanh-sạch-đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.