Thứ sáu, 29/03/2024 04:09 (GMT+7)

Bệnh viện K-Tam Hiệp: Phải có thẻ Nhà báo mới giải quyết công việc

Nhóm PV -  Thứ tư, 18/10/2017 08:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đã phát hiện ra nhiều sai phạm liên quan đến lĩnh vực môi trường và quản lý chất thải y tế, nhưng gần một năm sau công tác kiểm tra, những bệnh viện đó lại không chịu bất cứ một hình thức xử phạt

*Quản lý chất thải y tế: Sai phạm ở BV lớn đều được... 'bỏ qua'?

Dù rất thiện chí đến tìm hiểu về công tác quản lý chất thải y tế, nhưng vị đại diện bệnh viện lại một mực từ chối không giải quyết công việc với PV Môi trường và Đô thị khi mà chúng tôi đã xuất trình được giấy giới thiệu đến liên hệ công tác...

Theo đó, năm 2016, Đoàn Kiểm tra của Bộ Y tế và Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp kiểm tra một loạt các bệnh viện lớn trên địa bàn Thủ đô trong đó có: Bệnh viện K cơ sở Quán Sứ, Tam Hiệp và Tân Triều; bệnh viện  Phụ sản Trung ương,… về lĩnh vực  quản lý chất thải y tế và các phương án bảo vệ môi trường. Qua công tác kiểm tra đã phát hiện được hàng loạt những sai phạm lớn tại các bệnh viện này. 

Bệnh viện K - cơ sở Tam Hiệp

Theo đó, thực hiện Quyết định số 1559/QĐ-BYT ngày 27/4/2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc thành lập Đoàn Kiểm tra công tác quản lý chất thải y tế tại các bệnh viện tuyến trung ương thuộc Bộ Y tế, ngày 8 tháng 6 năm 2016, Đoàn Kiểm tra số 3 kiểm tra tại Bệnh viện K - Cơ sở Tam Hiệp. 

Qua công tác kiểm tra, phát hiện ra một loạt sai phạm lớn như: Bệnh viện chưa có văn bản xác nhận hoàn thành Đề án bảo vệ môi trường đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt từ năm 2010.Ấy vậy mà vẫn đưa bệnh viện vào sử dụng trong nhiều năm qua.

Bệnh viện không xuất trình được văn bản xác nhận về đảm bảo các yêu cầu về môi trường của cơ quan có thẩm quyền của Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ nhựa Phúc Hậu. 

Một số vấn đề về  kết quả quan trắc nước thải y tế, sổ theo dõi chất thải hàng ngày hay những báo cáo liên quan đến quản lý chất thải, bệnh viện đều không xuất trình được. 

Không những thế, việc thu gom, quản lý chất thải cũng có nhiều vấn đề đáng lưu tâm như: dụng cụ đựng chất thải lây nhiễm sắc nhọn không có nắp đậy an toàn; khu vực lưu giữ không có biển báo, nắp đậy gây mùi khó chịu.

Điều đặc biệt ở đây, những vi phạm trên của bệnh viện đều không chịu bất cứ một hình thức xử phạt nào theo đúng quy định của pháp luật. Từ thời điểm đó đến nay, bệnh viện vẫn hoạt động bình thường. 

Sau gần một năm kể từ thời điểm kiểm tra, nhóm phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có mặt tại bệnh viện K – cơ sở Tam Hiệp để tìm hiểu về công tác quản lý chất thải y tế tại  đây. 

Đại diện của bệnh viện K - cơ sở Tam Hiệp tiếp nhóm phóng viên là ông Nguyễn Trường Kiên thuộc phòng Hành chính tổng hợp.

Trong buổi làm việc, nhóm phóng viên có gửi đến ông Kiên (PV) Giấy giới thiệu của Tòa soạn cùng một số nội dung cần quý cơ quan cung cấp thông tin. Nhưng đáp lại sự chân thành của chúng tôi, ông Kiên trả lời: “Bọn anh rất nhiều việc, vì vậy những trường hợp nào có thẻ Nhà báo thì bên anh mới giải quyết công việc,...”.

 Nhóm phóng viên có giải thích rằng do mới chuyển sang cơ quan mới nên đang chờ cấp lại thẻ. Nhưng ông Kiên vẫn kiên quyết từ chối: “Nếu chưa có thẻ nhà báo thì em thông cảm, bọn anh rất nhiều công việc…”.

Phải chăng, thay vì vội vã từ chối nhóm phóng viên, ông Kiên cũng nên tìm hiểu qua về Luật báo chí để hiểu rõ hơn về cách thức tác nghiệp của phóng viên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục làm việc với Bộ Y tế về những sai phạm trên của bệnh viện K – cơ sở Tam Hiệp và thông tin tiếp tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện K-Tam Hiệp: Phải có thẻ Nhà báo mới giải quyết công việc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.