Thứ ba, 16/04/2024 21:06 (GMT+7)

BVĐK Quế Võ xử lý dứt điểm những thiếu sót sau khi MT&ĐT VN phản ánh

Khánh An - Triệu Trang -  Thứ sáu, 20/07/2018 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi nhận được phản ánh và PV đã chỉ ra những tồn tại, thiếu sót trong công tác quản lý chất thải y tế, Ban Giám đốc BVĐK Quế Võ đã có chỉ đạo các khoa phòng và Công ty Toàn Cầu thực hiện tốt hơn.

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài phản ánh: "Rác thải y tế tại BVĐK Quế Võ: Do trung tâm y tế huyện đổ ra?"  thì ngay lập tức Sở Y tế Bắc Ninh đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Quế Võ gửi cáo cáo lên Sở Y tế và khắc phục những vấn đề báo nêu.

Ngày 18/7, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Tư (Phó phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế Bắc Ninh), ông Nguyễn Văn Tuấn (Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quế Võ) và ông Nguyễn Đạo Nhuân (trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Đa khoa Quế Võ).

Buổi làm việc với Sở Y tế Bắc Ninh và Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Võ

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đạo Nhuân cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh và PV đã chỉ ra những tồn tại, thiếu sót trong công tác quản lý chất thải y tế, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quế Võ đã có chỉ đạo các khoa phòng và Công ty vệ sinh Toàn Cầu phải thực hiện tốt hơn”.

Trao đổi về những tồn tại trong công tác quản lý chất thải y tế tại BVĐK Quế Võ, ông Nhuân cũng thông tin: “Thứ nhất về công tác thu gom, vận chuyển rác thải y tế chưa đúng quy định, BVĐK Quế Võ ký hợp đồng thu gom rác thải trong bệnh viện với Công ty vệ sinh Toàn Cầu, hàng năm đã có những đợt tập huấn về quy định thu gom đối với rác thải y tế. Tuy nhiên, vẫn có một số nhân viên của công ty này làm ẩu, nhân viên mới chưa được tập huấn nên để xảy ra những lỗi trên.

Chúng tôi đã gặp quản lý của Công ty vệ sinh Toàn Cầu và yêu cầu các nhân viên này thực hiện thu gom rác thải theo đúng quy định.

Còn về những tàn dư, tro xỉ từ chất thải y tế nguy hại vương vãi trên nền đất trong khuôn viên bệnh viện thì chúng tôi đã chỉ đạo xử lý ngay sau khi nhận được phản ánh, phía BVĐK Quế Võ đã cho nhân viên vệ sinh thu dọn toàn bộ những tàn dư trộn lẫn trong đất này và giao cho Công ty môi trường Thuận Thành xử lý như rác thải y tế nguy hại. Và để xảy ra những tồn tại như vậy trách nhiệm là do những thiếu sót của tôi”.

Đại diện Sở Y tế Bắc Ninh kiểm tra thực tế về việc khắc phục những tồn tại của BV.

Sau khi nhận được phản ánh, phía BVĐK Quế Võ đã cho nhân viên vệ sinh thu dọn toàn bộ rác thải y tế còn tàn dư trộn lẫn trong đất.

Ông Nguyễn Văn Tuấn (Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quế Võ) cũng khẳng định: “Sau khi có phản ánh của báo chí, chúng tôi đã có chỉ đạo giải quyết luôn ngay sau đó và gửi báo cáo lên Sở Y tế Bắc Ninh.

Về kết quả Quan trắc môi trường trong quý I có nồng độ khí CO trong lò đốt cao gấp 2 lần quy chuẩn là do mấy tháng này lò đốt của Bệnh viện bị hỏng và đang được sửa chữa lại, hôm nay có kết quả Quan trắc môi trường quý II thì nồng độ khí CO trong lò đốt của Bệnh viện đã đảm bảo quy định.

BV Đa khoa huyện Quế Võ gửi báo cáo lên Sở Y tế Bắc Ninh.

Và phía Bệnh viện Đa khoa Quế Võ cũng sẽ chỉ đạo Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn và Công ty Môi trường Toàn Cầu khi thay đổi nhân viên phải báo cáo trước để thực hiện tập huấn về công tác thu gom rác thải y tế”.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tư (Phó phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế Bắc Ninh) cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Quế Võ gửi báo cáo giải trình những tồn tại báo nêu và giải quyết dứt điểm những tồn tại đó.

Đề nghị phía Bệnh viện Đa khoa Quế Võ yêu cầu Công ty vệ sinh Toàn Cầu hạn chế thay đổi công nhân, nhân viên thu gom rác trong bệnh viện, vì mỗi lần thay đổi lại phải mất thời gian tập huấn lại.

Còn nếu nhân viên để xảy ra tình trạng vi phạm về thu gom rác y tế không đúng quy định thì phía BVĐK Quế Võ cũng yêu cầu xử phạt và không nhận những nhân viên này”.

Như vậy, sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điên tử phản ánh, Sở Y tế Bắc Ninh và BVĐK Quế Võ đã ghi nhận những tồn tại, thiếu sót trong công tác quản lý chất thải y tế tại bệnh viên, và cũng nhanh chóng chỉ đạo các bên liên quan xử lý dứt điểm những tồn tại này.

Bạn đang đọc bài viết BVĐK Quế Võ xử lý dứt điểm những thiếu sót sau khi MT&ĐT VN phản ánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.