Thứ sáu, 29/03/2024 08:37 (GMT+7)

Phòng khám thú y Cầu Giấy tuồn kim tiêm ra ngoài: Sẽ kiểm tra, xử lý

Nhóm PV -  Thứ sáu, 02/03/2018 12:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù đã nhiều lần liên hệ với bác sĩ Triệu Trung Thành qua số điện thoại cá nhân nhưng đến giờ vẫn không nhận được phản hồi.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết: "Phòng khám thú y Cầu Giấy tuồn hàng trăm kim tiêm ra môi trường?" ngày 2/3/2018, phản ánh tình trạng rác thải y tế của Phòng khám thú y Cầu Giấy lẫn trong rác thải sinh hoạt được bỏ ra ngoài môi trường.

Phòng khám thú y Cầu Giấy, hàng trăm kim tiêm được vứt ra ngoài môi trường.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, PV đã có mặt tại phòng khám thú y Cầu Giấy để trao đổi và xác minh sự việc. Tại đây, nhân viên cho biết, quản lý phòng khám hiện đang đi vắng và có gửi cho PV card visit của bác sĩ Triệu Trung Thành - Trưởng phòng khám thú y Cầu Giấy.

Tuy nhiên, mặc dù đã nhiều lần liên hệ với bác sĩ Triệu Trung Thành qua số điện thoại cá nhân nhưng đến giờ vẫn không nhận được phản hồi.

Nhân viên phòng khám cũng đã cung cấp cho PV nhật ký thu gom rác thải y tế của phòng khám thú y Cầu Giấy ký với công ty URENCO 13. Lần thu gom gần nhất của phòng khám là ngày 6/1/2018. Mặc dù có ký kết với công ty thu gom, xử lý rác thải y tế, thế nhưng phòng khám thú y Cầu Giấy vẫn "tẩu tán" số rác thải y tế theo rác thải sinh hoạt ra bên ngoài.

Lần thu gom rác thải y tế gần nhất của phòng khám thú y Cầu Giấy là ngày 6/1/2018

Để tiếp tục làm rõ thông tin vụ việc, PV đã liên hệ đặt lịch làm việc với phường Dịch Vọng Hậu. Trao đổi nhanh với PV, bà Trần Thu Hương - Phó Chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu, phụ trách mảng y tế của phường cho biết: "Phường sẽ tiếp nhận những thông tin phản ánh của báo chí và kiểm tra xử lý sớm nhất có thể".

Những hành động của nhân viên phòng khám có phải là tự ý hay được dung túng từ người quản lý hay không? Hậu quả đầu tên là người công nhân vệ sinh môi trường ngày ngày vẫn phải đối mặt với những mối nguy hiểm mà phòng khám thú y Cầu Giấy ngang nhiên vứt ra. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng phải nghiêm túc xử lý những sai phạm tại phòng khám này để đảm bảo an toàn lao động cho công nhân vệ sinh môi trường đang hàng ngày làm sạch đẹp môi trường sống quanh ta.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Được biết, phòng khám thú y Cầu Giấy là một trong những cơ sở thuộc Hanoi Vet Clinic. Đây một chuỗi hệ thống phòng khám thú y uy tín, cửa hàng, spa, được thành lập từ 11/2011 bởi bác sĩ thú y Võ Văn Hải và bác sĩ thú y Nguyễn Thị Thanh Mai. 

Phòng khám thú y Hà Nội có 6 chi nhánh với 55 cán bộ y bác sĩ (cơ sở 1 tại số 2f Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, HN. Cơ sở 2 tại số 3 Văn Cao, Ba Đình, HN. Cơ sử 3 tại số 226C, Điện Biên Phủ, TP Hải Dương. Cơ sở 4 tại 335 Kim Ngưu, HBT, HN, Cơ sở 5 tại Số 24, Ngõ 1, Phạm Tuấn Tài, Cầu Giấy, Cơ sở 6: Số 146, Nguyễn Gia Thiều, TP Bắc Ninh).

Trên trang web của Hanoi Vet Clinic có ghi phương châm hoạt động 3 chữ T (Tâm-Tầm-Tài: Tâm đức-Tầm cao-Tài chính). Thế nhưng lại để diễn ra tình trạng đáng buồn tại phòng khám thú y Cầu Giấy (cơ sở số 6).

Bạn đang đọc bài viết Phòng khám thú y Cầu Giấy tuồn kim tiêm ra ngoài: Sẽ kiểm tra, xử lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.