Thứ bảy, 20/04/2024 01:16 (GMT+7)

CTCP Dược phẩmAsean:Cơ sở sản xuất bông băng y tế không đủ điều kiện

KHÁNH AN -  Chủ nhật, 17/09/2017 06:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế đã có Công văn chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội về việc kiểm tra cơ sở sản xuất trang thiết bị y tế trên địa bàn.

Trong thời gian qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết “Cận cảnh xưởng sản xuất bông băng y tế dưới...nền đất” đăng ngày 06/09/2017 phản ánh về cơ sở sản xuất trang thiết bị y tế (TTBYT) của Công ty Cổ phần Dược phẩm Asean ngoài việc không đảm bảo theo các tiêu chuẩn cho phép, cơ sở này còn làm ảnh hưởng tới môi trường sống xung quanh của người dân.

Ngay sau đó, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) đã có Công văn số 5051/BYT-TB-CT chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội về việc kiểm tra cơ sở sản xuất trang thiết bị y tế trên địa bàn.

Theo đó, ngày 7/9/2017, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành thanh tra, kiểm tra tại xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần Dược phẩm Asean tại địa chỉ số 431, tổ Liên Gia 20, đường mặt đê Ngọc Thụy, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội.Thành phần đoàn kiểm tra có sự tham gia của Sở Y tế Hà Nội và các chuyên gia – cán bộ Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế Bộ Y tế.

Sau khi kiểm tra xưởng sản xuất và các tài liệu hồ sơ liên quan, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã yêu cầu Công ty Cổ phần Dược phẩm Asean tạm dừng sản xuất. Trong thời gian khắc phục về điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo đúng quy định và thực hiện các nội dung kiến nghị của Đoàn kiểm tra, gửi báo cáo về Sở Y tế Hà Nội.

Sở Y tế sẽ tiến hành kiểm tra lại sau khi nhận được báo cáo trên. Công ty Cổ phần Dược phẩm Asean chỉ được phép tiếp tục sản xuất lại khi điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo đúng quy định.

Sở Y tế Hà Nội gửi công văn báo cáo kết quả kiểm tra Công ty Cổ phần Dược phẩm Asean với Bộ Y tế

 
Sau khi kiểm tra xong, Sở Y tế đã có Công văn số 3299/SYT-KHTC ngày 08/09/2017 báo cáo về Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế). Sau khi xem xét nội dung báo cáo của Sở Y tế, thì Bộ Y tế đã có một số ý kiến chỉ đạo đối với Công ty Cổ phần Dược phẩm Asean:

Thứ nhất, căn cứ Điều 65 Nghị định 36/2016/NĐ-CP ngày 15/05/2016 về quản lý trang thiết bị y tế; Căn cứ vào Điều 54, Điều 55 của Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế. Đề nghị Sở Y tế xem xét xử lý vi phạm Công ty Cổ phần Dược phẩm Asean theo đúng quy định.

Thứ hai, sau thời hạn Công ty Cổ phần Dược phẩm Asean khắc phục những tồn tại trong sản xuất, đề nghị Sở Y tế cần kiểm tra và có báo cáo về Bộ y tế về kết quả khắc phục những tồn tại trong sản xuất của Công ty. 

 Công văn Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế chỉ đạo Sở Y tế xử lý vi phạm đối với Công ty Cổ phần Dược phẩm Asean

Đồng thời có kiến nghị tiếp tục cho phép Công ty Cổ phần Dược phẩm Asean sản xuất hay không hoặc bổ sung hình thức xử phạt nếu Công ty không đáp ứng yêu cầu về đảm bảo chất lượng sản phẩm và các quy định hiện hành liên quan.

Vì sao trong suốt một thời gian dài hoạt động Công ty Cổ phần Dược Phẩm Asean không hề bị cơ quan chức năng sở tại “sờ gáy” mà chỉ đến khi cơ quan báo chí vào cuộc theo phản ánh của bạn đọc các bên mới kiểm tra. Trách nhiệm của các bên liên quan sẽ được xử lý như thế nào? Hay lại là động thái xử phạt và tạm dừng hoạt động rồi... đâu lại vào đấy.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết CTCP Dược phẩmAsean:Cơ sở sản xuất bông băng y tế không đủ điều kiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...