Thứ sáu, 29/03/2024 16:34 (GMT+7)

Tăng cường quản lý các cơ sở sản xuất, mua bán trang thiết bị y tế

Khánh An -  Thứ ba, 26/09/2017 16:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/9, Vụ trang thiết bị & Công trình y tế (Bộ Y tế) đã ra Công văn số 5438/BY-TB-CT về việc tăng cường kiểm tra, quản lý các cơ sở sx, mua bán TTBYT đến Sở Y tế các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài phản ánh về cơ sở sản xuất bông băng y tế của Công ty cổ phần dược phẩm Asean (Công ty Asean) không đảm bảo trong bài viết: "Cận cảnh xưởng sản xuất bông băng y tế…dưới nền đất" vào  ngày 06/09, ngay lập tức Vụ trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) đã có văn bản chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất của công ty này và báo cáo về vụ việc.

Nguyên liệu bông y tế tràn lan trên mặt đất của Công ty cổ phần dược phẩm Asean

Sở Y tế Hà Nội đã lập đoàn kiểm tra và có công văn số 3299/SYT – KHTC gửi Vụ trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) về kết quả kiểm tra.

Sau khi kiểm tra cơ sở sản xuất và các hồ sơ liên quan, xét thấy không đủ điều kiện sản xuất, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã yêu cầu Công ty Cổ phần Dược phẩm Asean tạm dừng sản xuất trong thời gian khắc phục về điều kiện cơ sở sản xuất đúng quy định và thực hiện các nội dung kiến nghị của Đoàn kiểm tra và gửi báo cáo về Sở Y tế. 

Công văn số 3299/SYT - KHTC Sở Y tế Hà Nội gửi Vụ trang thiết bị và Công trình y tế về việc kiểm tra cơ sở sản xuất của công ty Cổ phần dược phẩm Asean

Sau khi nhận được phản ánh của báo chí và những ghi nhận qua việc hậu kiểm của Bộ Y tế, cùng với báo cáo của Sở Y tế, Vụ trang thiết bị và Công trình y tế đã ban hành Công văn số 5438/BYT - TB – CT gửi đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường kiểm tra, quản lý các cơ sở sản xuất, mua bán trang thiết bị y tế.

Theo nội dung Công văn, Vụ trang thiết bị và Công trình y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác phổ biến, tập huấn cho các cơ sở sản xuất, mua bán trên địa bàn về quy định của pháp luật trong lĩnh vực trang thiết bị y tế. Làm tốt công tác tiếp nhận hồ sơ công bố đủ điều kiện sản xuất, mua bán trang thiết bị y tế của các Doanh nghiệp trên địa bàn. 

Công văn số 4538/BYT - TB - CT Vụ trang thiết bị và Công trình y tế về việc tăng cường kiểm tra, quản lý các cơ sở sản xuất, mua bán TTBYT

Rà soát lại danh sách các Công ty đang hoạt động trong lĩnh vực mua bán, sản xuất trang thiết bị y tế trên địa bàn để tăng cường công tác kiểm tra việc tuân thủ các quy định của pháp luật và quản lý chất lượng các mặt hàng là trang thiết bị y tế.

Không để xảy ra các trường hợp đơn vị sản xuất, mua bán trang thiết bị y tế trên địa bàn hoạt động không đúng quy định, không công bố đủ điều kiện sản xuất, mua bán và sản phẩm không có giấy phép, không có số đăng ký lưu hành sản phẩm.

Xử lý, xử phạt các tổ chức, cá nhân vi phạm trong hoạt động mua bán, sản xuất trang thiết bị y tế theo quy định hiện hành. Công bố công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng trường hợp vi phạm trong hoạt động sản xuất mua bán trang thiết bị y tế.

Qua những ghi nhân từ việc hậu kiểm, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) cho thấy, có một số cơ sở sản xuất, mua bán trang thiết bị y tế không tuân thủ các quy trình, quy định trong sản xuất, mua bán làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, đến việc điều trị và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Chính vì vậy, Vụ ban hành Công văn này để đảm bảo công tác quản lý các hoạt động sản xuất, mua bán trang thiết bị y tế đúng quy định cũng như việc quản lý chất lượng sản phẩm an toàn khi đưa vào sử dụng, tránh trường hợp như Công ty Cổ phần Dược phẩm Asean mà báo chí phản ánh.

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường quản lý các cơ sở sản xuất, mua bán trang thiết bị y tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.
Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.