Thứ năm, 28/03/2024 17:11 (GMT+7)

Tây Hồ: Kiểm tra hàng loạt phòng khám thú y sau khi MT&ĐT phản ánh

Nhóm PV -  Chủ nhật, 15/07/2018 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh, Chi cục Thú y Hà Nội chỉ đạo Trạm thú y Tây Hồ phối hợp với các phường kiểm tra hàng loạt các phòng khám thú y trên địa bàn quận Tây Hồ.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có hàng loạt bài viết phản ánh một số phòng khám thú y trên địa bàn quận Tây Hồ có tình trạng trà trộn rác thải y tế với rác thải sinh hoạt rồi bỏ ra ngoài môi trường. 

Không những "tuồn" rác y tế mà còn vi phạm biển hiệu

Cụ thể, Bệnh viện thú y Pet Health ( số 240 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội), Phòng khám thú y Tây Hồ (địa chỉ 95 Nghi Tàm, phường Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội) và Bệnh viện thú y Asvelis (số 2, ngõ 67, Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội).

Ngoài vấn đề rác thải y tế lẫn trong rác thải sinh hoạt tuồn ra môi trường, Bệnh viện thú y Pet HealthBệnh viện thú y Asvelis còn sai phạm về quảng cáo. Mặc dù trong giấy phép kinh doanh là phòng khám thế nhưng lại để tên biển hiệu là bệnh viện.

Một số cơ sở mặc dù trong giấy phép kinh doanh là phòng khám thế nhưng lại để tên biển hiệu là bệnh viện.

Về vấn đề trên, PV đã có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Văn Biên (Phó Giám đốc Công ty Luật Khoa Tín).

Luật sư Biên cho rằng: "Việc cơ sở khám chữa bệnh thú ý được cấp giấy phép là phòng khám nhưng trong biển hiệu và giao dịch là bệnh viện đã vi phạm quy định về biển hiệu.

"Cụ thể, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sau khi được cấp giấy phép hoạt động phải có biển hiệu theo quy định của pháp luật về biển hiệu, không sử dụng biểu tượng chữ thập đỏ trên biển hiệu và có đủ các thông tin cơ bản: tên đầy đủ của cơ sở, số giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; địa chỉ của cơ sở ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; số điện thoại; thời gian làm việc hằng ngày".

Luật sư Vũ Văn Biên (Phó Giám đốc Công ty Luật Khoa Tín).

"Về việc xử phạt, nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định việc cơ sở khám chữa bệnh hoạt động không có biển hiệu hoặc có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng" - Phó Giám đốc công ty Luật Khoa Tín cho biết thêm.

Kiểm tra, xử phạt hàng loạt vi phạm địa bàn quận Tây Hồ

Sau khi PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh, Chi cục Thú y Hà Nội đã chỉ đạo Trạm thú y Tây Hồ phối hợp với các Ủy ban nhân dân phường kiểm tra hàng loạt các phòng khám thú y trên địa bàn quận Tây Hồ.

Trao đổi nhanh với PV, ông Trần Thành Ngọc (Trạm phó Trạm thú y Tây Hồ) chia sẻ: "Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã phối hợp với ủy ban phường tiến hành kiểm tra toàn bộ các phòng khám thú y trên địa bàn quận Tây Hồ và tiến hành xử phạt các cơ sở có vi phạm".

Phường Quảng An

Theo như quyết định xử phạt mà Trạm thú y Tây Hồ cung cấp, qua kiểm tra UBND phường Quảng An đã xử phạt hành chính đối với Bệnh viện thú y Pet Health với số tiền là 3.250.000 đồng. Trong đó, bị phạt 2.500.000 đồng về hành vi xét nghiệm, chẩn đoán, phẫu thuật động vật tại địa điểm không đảm bảo vệ sinh thú y. 

Xử phạt hành chính 750.000 đồng về hành vi buôn bán hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Theo quyết định xử phạt, với hành vi này sẽ áp dụng điểm b, Khoản Điều 31 Nghị định số 119/2017/NĐ-CP của Chính phủ ngày 1/11/2107 quy định về nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa hoặc nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa.

Bệnh viện thú y Pet Health bị xử phạt hành chính với số tiền là 3.250.000 đồng.

Qua kiểm tra, Bệnh viện thú y Asvelis bị xử phạt 5 triệu đồng với hành vi xét nghiệm, chẩn đoán, phẫu thuật động vật tại địa điểm không đảm bảo vệ sinh thú y được quy định tại Điều 26 Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Thú y.

UBND phường Quảng An cũng tiến hành xử phạt hành chính đối với Spa cho chó, mèo J & Pét shop (148 Xuân diệu, phường Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội) với tổng số tiền là 3.250.000 đồng.

Trong đó, bị xử phạt 2.500.000 đồng với hành vi hoạt động kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh mà không có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh được quy định tại Khoản 7 Điều 1 Nghị định số 124/2015/NĐ-CP ngày 19/1/2015 của Chính phủ sửa đổi Nghị định185/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Và 750.000 đồng về hành vi bán hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Phường Yên Phụ

Ngoài ra, UBND phường Yên Phụ qua kiểm tra phát hiện hai cơ sở có vi phạm là Bệnh viện thú y Fun Pet bị phạt 2.500.000 đồng về việc xét nghiệm, chuẩn đoán, phẫu thuật động vật tại địa điểm không đam bảo vệ sinh thú y.

Phòng khám thú y Tây Hồ bị phạt 4 triệu đồng về hành vi buôn bán thuốc thú y không thông báo cho cơn quan nhà nước có thẩm quyền khi thay đổi địa điểm được quy định tại Khoản 2 Điều 34 Nghị định 90/201/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ và 1 triệu đồng về việc hành nghề không đúng địa điểm ghi trong chứng chỉ hành nghề.

Phòng khám thú y Tây Hồ bị xử phạt hành chính với tổng tiền phạt là 5 triệu đồng.

Sau khi nhận được phản ánh từ báo chí, cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra xử phạt các cơ sở. Tuy nhiên, điều đáng nói là vấn đề rác thải y tế lẫn trong rác thải sinh hoạt tuồn ra ngoài môi trường, tên biển quảng cáo không đúng ghi trong giấy phép kinh  doanh và việc có bác sĩ người nước ngoài làm việc tại cơ sở nhưng không có chứng chỉ hành nghề tại Việt Nam của một số phóng khám thú y trên địa bàn quận Tầy Hồ.

Trong các buổi làm việc với UBND phường, Trạm thú y Tây Hồ và cả Chi Cục thú y Hà Nội đã được PV phản ánh tới, thế nhưng trong đợt kiểm tra này lại không hề có một cơ sở nào bị xử phạt về những vấn đề nêu trên. 

Đề rộng đường dư luận, PV sẽ tiếp tục đặt lịch làm việc với UBND phường Quảng An, UBND phường Yên Phụ và Trạm thú y Tây Hồ về nội dung kiểm tra và quyết định xử phạt đối với một số phòng khám thú y đã được phản ánh.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Tây Hồ: Kiểm tra hàng loạt phòng khám thú y sau khi MT&ĐT phản ánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.