Thứ sáu, 19/04/2024 10:10 (GMT+7)

Thông tin mới vụ nha khoa Smile Station xả thải ra môi trường

Trang Triệu - Phan Ngân -  Thứ tư, 07/02/2018 15:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Phía Nha khoa giải trình lên lý do rác thải y tế bị để lẫn trong rác thải sinh hoạt là vì có một nhân viên mới làm nên không nắm rõ quy định đã sơ ý để lẫn".

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết: "Có hay không chuyện Nha khoa Smile Station bỏ rác y tế ra bên ngoài?" ngày 6/2/2018, phản ánh tình trạng rác thải y tế của Nha khoa Smile Station lẫn trong rác thải sinh hoạt được bỏ ra ngoài môi trường.

Nha khoa Smile Station số 39 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội

 Ngay sau có được thông tin, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Phan Thanh Hải quản lý Nha khoa Smile Station. Ông Hải cho biết: Nha khoa Smile Station có ký hợp đồng thu gom, xử lý rác thải y tế với Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị và Công nghiệp 10 (URENCO 10), nha khoa cũng mới cho lắp hệ thống xử lý nước thải trị giá 60 triệu đồng. Tuy nhiên lại không cung cấp cho PV nhật ký thu gom, xử lý rác thải y tế.

Sau khi đặt lịch làm việc với cơ quan chuyên môn, ngày 6/2/2018 PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi trao đổi nhanh với bà Trần Thu Hương - Phó Chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu, phụ trách mảng y tế của phường.

Tại buổi làm việc, bà Hương cho biết: "Hàng năm đều có những đợt thanh, kiểm tra các cơ sở y tế. Tuy nhiên, do lĩnh vực hoạt động nhiều, phức tạp nên để quản lý được cũng rất khó khăn".

Về vấn đề rác thải y tế của Nha khoa Smile Station, bà Hương cho biết: "Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ phía báo chí, tôi cũng đã đến tận Nha khoa Smile Station. Kết quả kiểm tra, Nha khoa về mặt giấy tờ đầy đủ, có ký hợp đồng thu gom, xử lý rác thải y tế với Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị và Công nghiệp 10. Cơ sở y tế này cũng phân loại rác thải đầy đủ, đúng theo quy định".

"Trước đó đội an ninh cũng đã kiểm tra và lập biên bản. Phía Nha khoa Smile Station có công văn giải trình lên phường về vấn đề báo chí phản ánh", bà Hương cho biết thêm.

Theo như lời bà Hương nói, về nội dung giải trình của Nha khoa Smile Station: "Phía Nha khoa giải trình lên lý do rác thải y tế bị để lẫn trong rác thải sinh hoạt là vì có một nhân viên mới làm nên không nắm rõ quy định đã sơ ý để lẫn". 

Nha khoa Smile Station giải trình lý do sai phạm: "vì có một nhân viên mới làm nên không nắm rõ quy định đã sơ ý để lẫn".

Rác thải y tế lẫn trong rác thải sinh hoạt tại Nha khoa Smile Station

Để tình trạng này diễn ra, bà Hương cũng khẳng định: "Đây là lỗi do quản lý, phường sẽ chỉ đạo quản lý chặt chẽ hơn nữa và sẽ yêu cầu các cơ sở y tế thực hiện tốt theo Thông tư 58 của Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên và Môi trường".

Để làm rõ sự việc, PV đã đặt lịch với Phòng Y tế quận Cầu Giấy và Sở Y tế Hà Nội về những sai phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý rác thải y tế của Nha khoa Smile Station.

Liệu có sự buông lỏng quản lý hay không mà để tình trạng rác thải y tế lẫn trong rác thải sinh hoạt tại Nha khoa Smile Station. Sở Y tế Hà Nội và các cơ quan liên quan sẽ trả lời ra sao về điều này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới độc giả.

Bạn đang đọc bài viết Thông tin mới vụ nha khoa Smile Station xả thải ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?