Thứ sáu, 29/03/2024 08:56 (GMT+7)

Những ngày tới nếu có bão, tình huống sẽ cực kỳ nguy hiểm

MTĐT -  Thứ năm, 12/10/2017 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 11/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có cuộc họp khẩn với các thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai để khai các biện pháp ứng phó.

Dự báo đường đi của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: TT Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương

Theo báo cáo tại cuộc họp, từ ngày 9-11/10, các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to, trong đó tổng lượng mưa phổ biến từ 200-300 mm. Một số trạm có lượng mưa lên tới hơn 550 mm. Đây là lần đầu tiên trong hàng chục năm trở lại đây, các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung phải hứng chịu lượng mưa cực lớn, dồn dập trong thời gian ngắn. Dự báo đến trưa 12/10, lượng mưa tiếp tục duy trì khoảng 100 mm từ nam Sơn La đến bắc Nghệ An, trọng tâm là Hòa Bình và Thanh Hóa.

Báo cáo nhanh của các địa phương cũng cho biết đến nay đã có 20 người chết, 12 người mất tích và 5 người bị thương. Cùng với đó là nhiều thiệt hại về tài sản, hoa màu của người dân.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, áp thấp nhiệt đới hoạt động ngoài khơi nhiều khả năng sẽ thành bão trên Biển Đông. Trung tâm này dự báo có khả năng xảy ra tình huống rất nguy hiểm khi mưa lớn, gió mạnh cùng lúc bão đổ bộ.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, tình huống áp thấp nhiệt đới ngoài khơi mạnh lên thành bão đổ bộ trong những ngày sắp tới là cực kỳ nguy hiểm. “Các bộ, ngành, địa phương và mỗi người dân cần đặc biệt cảnh giác để tích cực chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với tình hình mưa lũ đang diễn ra tại các tỉnh Trung Bộ, Bắc Trung Bộ cũng như tình huống bão đổ bộ trong một số ngày tới”, Phó Thủ tướng yêu cầu.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các địa phương, cơ quan có liên quan triển khai ngay các biện pháp khẩn cấp ứng phó với mưa lũ, trong đó tập trung sơ tán khẩn cấp người dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu, ven sông suối; kiểm soát, hướng dẫn việc đi lại trong vùng lũ, nhất là các khu vực ngầm tràn, tuyến đường bị ngập sâu, nước chảy xiết; tiếp cận các khu dân cư còn bị cô lập, hỗ trợ sơ tán bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm, không để người dân bị đói.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu Bộ NN&PTNT chủ trì điều phối, chỉ đạo bảo đảm an toàn hồ chứa thủy lợi, đặc biệt chú ý những hồ đã đầy nước, các hồ yếu, xuống cấp nguy hiểm. Đối với 31 hồ thủy điện khu vực Bắc Trung Bộ, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ NN&PTNT, Bộ Xây dựng kiểm tra, rà soát thường xuyên, bảo đảm vận hành an toàn công trình, an toàn cho hạ du v.v...

Bạn đang đọc bài viết Những ngày tới nếu có bão, tình huống sẽ cực kỳ nguy hiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Gia đình

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.