Thứ năm, 18/04/2024 19:25 (GMT+7)

Nỗi khốn khổ của người dân khu tái định cư Đồng Tàu

Khánh An -  Thứ năm, 12/04/2018 13:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được đưa vào sử dụng hơn 10 năm nhưng khu chung cư này đang xuống cấp một cách trầm trọng.

Quá chán nản, bức xúc và không biết kêu ai trước cảnh hệ thống thoát nước, bể phốt bị hư hỏng khiến nước thải, chất thải của cư dân tràn lênh láng bao quanh khu vực tòa nhà nơi mình sinh sống. Đó là cảnh hàng trăm cư dân sinh sống tại khu tái định cư Đồng Tàu(quận Hoàng Mai - Hà Nội) đang phải "chịu trận".

Hệ thống thoát nước, bể phốt bị hư hỏng khiến nước thải, chất thải của cư dân tràn lênh láng bao quanh khu vực tòa nhà 

Theo ghi nhận của PV, phía sau tòa nhà N6 nước thải, chất thải của người dân rò rỉ nghiêm trọng chảy tràn ra đường đi, ra khu vui chơi. Do bể phốt bị hư hỏng, đường ống dẫn nước thải bị vỡ nên bao nhiêu nước thải, chất thải sinh hoạt của người dân đổ xống đọng ứ tại chân tòa nhà. Nước thải đọng lại lâu ngày đã xuất hiện tình trạng có bùn, rong rêu, nước đen xì chính là nơi có điều kiện tốt cho muỗi sinh sống. Không những thế, mùi hôi thối khinh khủng bốc lên mỗi khi đi qua đây.

Nước thải đọng lại lâu ngày đã xuất hiện tình trạng có bùn, rong rêu, nước đen xì chính là nơi có điều kiện tốt cho muỗi sinh sống

Trao đổi với PV, ông tổ phó của tòa nhà cho biết: “Tình trạng này đã diễn ra hơn 1 năm nay rồi, do sụt lún nên bể phốt bị sập, vỡ, đường ống nước cũng bị vỡ nên nước thải không chảy vào được. Cư dân chúng tôi có đóng phí bảo trì mà không thấy sửa chữa gì, làm đơn báo cáo lên Ban quản trị tòa nhà nhiều lắm rồi cũng mặc kệ đấy. Đành sống chung thôi!”.

Đủ loại rác thải được ném ra đây, núi nilong, vật liệu xây dựng, thậm chí cả chất thải xú uế của cư dân cũng bị rò rỉ xuất hiện tại đây.

Theo quan sát của PV, tại đây đủ loại rác thải được ném ra đây, núi nilong, vật liệu xây dựng, thậm chí cả chất thải xú uế của cư dân cũng bị rò rỉ xuất hiện tại đây. Mặc dù đóng phí bảo trì nhưng tình trạng này xảy ra hơn 1 năm nay vẫn không được sửa chữa.

Dù đã có nhiều cuộc họp, nhiều kiến nghị, phản ánh lên phía Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội nhưng gần 1 năm nay cư dân N6 Đồng Tàu vẫn sống trong cảnh khốn khổ.

Chất thải xú uế của người dân cũng bị rò rỉ xuất hiện tại đây

Người dân tái định cư tại Đồng Tàu không chỉ khốn khổ vì sống chung với bể phốt lộ thiên, mà còn lo sợ bất an trước vấn đề xuống cấp nghiêm trọng của tòa nhà. Nền móng xung quanh tòa nhà nứt toác, nền nhà sụt lún chẳng biết sập lúc nào.

Nền móng xung quanh tòa nhà nứt toác, nền nhà sụt lún.

Một cư dân tại tòa nhà bức xúc: "Chúng tôi ở đây đã lâu nhưng luôn phải sống trong cảnh lo lắng, bất an. Tại đây không chỉ riêng vấn đề công trình xuống cấp nghiêm trọng, nền nhà liên tục sụt lún, các bức tường quanh tòa nhà nứt toác cả chục cm mà còn gặp phải vấn đề hệ thống bể phốt bị vỡ, cống thoát nước không hoạt động".

Những tưởng rằng đến nơi tái định cư mới thì cuộc sống sức khỏe của người dân được thoải mái hơn, tránh xa những chật chội bon chen, những tiếng ồn, khói bụi ô nhiễm. Tuy nhiên, với tình trạng bất an lo sợ, không khí ô nhiễm thì cuộc sống của người dân nơi đây khốn khổ vô cùng.

Nước thải lênh láng chảy tràn ra đường và khu vui chơi

Khu chung cư Đồng Tàu nằm ngay sát UBND quận Hoàng Mai, bên cạnh là Trạm y tế phường Phương Liệt, không biết rằng các lãnh đạo có biết được tình trạng này đã xảy ra hơn 1 năm tại khu tái định cư Đồng Tàu hay không? Trạm y tế phường Phương Liệt có thường xuyên đi kiểm tra các ổ dịch sốt xuất huyết như chỉ đạo của Sở Y tế hay không?

Thiết nghĩ đã đến lúc các ban ngành tại quận Hoàng Mai cần sớm vào cuộc giải quyết dứt điểm những phản ánh từ người dân khu tái định cư nơi đây.

Bạn đang đọc bài viết Nỗi khốn khổ của người dân khu tái định cư Đồng Tàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.