Thứ sáu, 29/03/2024 13:47 (GMT+7)

Thanh Hóa: Sau lũ, nhiều bãi tắm ngập trong củi, gỗ

HOÀNG BÁCH -  Thứ tư, 05/09/2018 14:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo ghi nhận của phóng viên, khắp các bãi tắm A, B, C, D dài khoảng 3 km của bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) đều ngập rác. Các gốc cây, cành cây, túi ni lông, dép nhựa… dày đặc dọc bờ biển.

Chạy dọc 6 km bãi biển Sầm Sơn, từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ, những thân cây chất khắp nơi, chủ yếu là thân gỗ, củi theo lũ đổ ra biển rồi bị sóng đánh dạt vào bờ. Có những cây lớn dài đến hơn 4 m nằm chỏng chơ trên bãi biển.

Người dân địa phương cho biết, từ ngày 31/8, rác đã bắt đầu tràn vào bờ biển Sầm Sơn. Hiện sóng biển vẫn đang từng giờ mang theo củi rác “đổ bộ” vào bờ.

Nhiều gốc cây, cành cây, túi ni lông, dép nhựa trôi dạt dọc bờ biển Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Để tránh tình trạng mất mỹ quan khu du lịch biển, Đội cứu hộ ở bãi biển Sầm Sơn cũng liên tục đi dọc bãi biển, dọn bớt các cành cây. Đồng thời huy động thêm nhân viên môi trường thu gom rác rồi tập kết trên bãi biển.

Chị Hà Thu Trang (một du khách Yên Bái) cho biết: “Tôi cùng gia đình đến Sầm Sơn du lịch trong kì nghỉ lễ, nhưng do mưa lũ nên cây cối theo các dòng sông đổ ra biển, rồi sóng biển đánh củi dạt vào bờ. Nên dù đến đây nhưng gia đình chị vẫn e ngại việc tắm biển vì sợ còn cành cây dạt vào gây nguy hiểm cho lũ trẻ”.

Lượng cây cối, rác thải dạt vào bãi biển ước tính lên đến hàng trăm tấn, để dọn dẹp được số rác thải này phải mất rất nhiều thời gian. Một số rác đã thu gom, tập kết trước đó sẽ được di chuyển sớm nhất.

Ngoài bãi biển Sầm Sơn thì một số bãi tắm như Khu du lịch Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa), khu du lịch Hải Hòa (huyện Tĩnh Gia) cũng trong tình trạng củi, gỗ bủa vây các bãi tắm.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được ngày 4/9:

Đội cứu hộ ở bãi biển Sầm Sơn cũng liên tục đi dọc bãi biển, dọn bớt các cành cây.
Nhiều du khách e ngại việc tắm biển vì sợ còn cành cây dạt vào bờ gây nguy hiểm.
Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Sau lũ, nhiều bãi tắm ngập trong củi, gỗ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới