Thứ sáu, 29/03/2024 03:56 (GMT+7)

Thời tiết ngày Giỗ Tổ, nghỉ lễ 30/4: Cả nước mưa dông?

MTĐT -  Chủ nhật, 22/04/2018 17:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết cả nước dịp Giỗ Tổ và nghỉ lễ 30/4 năm nay, cả nước có mưa rào, đề phòng tố, lốc.

Thời tiết dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ và 30/4 năm nay, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cả nước có mưa rào rải rác, trong cơn dông cần đề phòng tố, lốc.

Cụ thể, từ ngày 24/4 đến ngày 2/5, khu vực Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nền nhiệt giảm trong ngày 24 - 25/4, sau có xu hướng tăng chậm dần.

Cùng thời gian này, dự báo thời tiết khu vực Tây Nguyên, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rải rác ở phía nam khu vực, tập trung trong ngày 24 và 25/4 và thời kỳ từ 28 đến 30/4.

Thời tiết tại Nam Bộ từ ngày 24/4 đến ngày 2/5, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung trong ngày 24 và 25/4 và thời kỳ từ ngày 28 đến 30/4.

Tương tự, thời tiết dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ và 30/4 tại Khu vực Hà Nội, dự báo trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nền nhiệt độ giảm trong ngày 24/4, sau có xu hướng tăng dần.

Với thời tiết này, người dân cần đặc biệt lưu ý những dấu hiệu thay đổi của mây, gió để phòng tránh. Ví dụ, nếu thấy trời nổi dông, gió, mây đen bao phủ bầu trời gần như kín tầm mắt, có dạng như bầu vú, rồi dông, gió nổi lên mạnh, tạo ra tiếng "ù ù, ầm ầm" liên tục thì hãy cảnh giác với mưa đá. Nếu tiếp đó có lắc rắc vài hạt mưa rào và cảm thấy nhiệt độ không khí lạnh đi nhanh chóng, có thể mưa đá sẽ xảy ra.

Tương tự ban ngày, nếu người dân để ý thấy có những đám mây tỏa ra giống hình mũ lưỡi trai thì nên chú ý đến dông, mưa đá... Ban đêm, nếu gió đột ngột ngừng thổi đấy là dấu hiệu báo hiệu cơn dông mạnh sắp xảy ra...

Một trong những vật dụng du khách không thể thiếu khi đi du lịch dịp nghỉ lễ là áo mưa hoặc ô (dù). Với trẻ em, các bậc phụ huynh nên mang theo quần áo để thay cho trẻ khi bị dính mưa, ướt. 

Bạn đang đọc bài viết Thời tiết ngày Giỗ Tổ, nghỉ lễ 30/4: Cả nước mưa dông?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo báo Giao Thông

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.