Thứ sáu, 19/04/2024 06:32 (GMT+7)

8 tiếng trầm mình dưới nước nạo, vét bùn hồ Gươm xuyên đêm

TRANG TRIỆU -  Thứ năm, 30/11/2017 13:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng trăm công nhân cùng nhiều phương tiện được huy động để nạo vét hồ Hoàn Kiếm suốt đêm để kịp tiến độ, xong trước Tết Nguyên đán.

Được biết, Công ty Thoát nước Hà Nội đã huy động hàng trăm công nhân cùng nhiều phương tiện, thiết bị nạo vét hồ Hoàn Kiếm (hay Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Hàng trăm công nhân 8 tiếng trầm mình xuống hồ Hoàn Kiếm dưới thời tiết mùa đông.

Có mặt tại "điểm nóng", PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã được lãnh đạo Công ty thoát nước chia sẻ những khó khăn về nhiệm vụ... "bất khả thi". Theo đó, xác định lượng bùn tích tụ trong lòng hồ đã dồn lại rất nhiều, vượt quá mức cho phép. Tại một số điểm, bùn ở đáy hồ dày đến 1 m. Trong khi đó, mực nước trong lòng hồ tại nhiều điểm chỉ còn khoảng 50 cm.

Hồ Gươm được thành 3 vùng thi công ngăn lưới để đảm bảo, cách ly động vật thủy sinh. Đơn vị này dự kiến nạo vét trên 57.000 m3 bùn, với chi phí khoảng 30 tỷ đồng từ nguồn ngân sách.

Hồ Gươm được chia thành 3 vùng thi công ngăn lưới để đảm bảo, cách ly động vật thủy sinh. 

Trao đổi với PV, ông Lê Vũ Quảng Sương, Phó Tổng Giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội có mặt tại công trường, cho biết: Đối với phạm vi 7m từ chân kè, xung quanh chân Tháp Rùa và xung quanh chân Đền Ngọc Sơn, để tránh ảnh hưởng đến địa chất cũng như chân kè chúng tôi phải dùng người.

"Còn ngoài khu vực 7m, chúng tôi dùng biện pháp cơ giới. Tuy nhiên, cũng không làm cùng lúc để giảm thiểu sự xáo trộn đối với hệ thủy sinh, các sinh vật của hồ". Ông Sương cho hay.

Công nhân nạo vét thủ công bằng xẻng vào xô, sau đó vận chuyển dây chuyền theo từng người

Ống dẫn bùn nằm trên các phương tiện nổi để dẫn vào bờ. Công nhân bơm bùn từ xe bơm lên xe téc và vận chuyển đi đổ.

Số bùn thải được di chuyển 13 km về khu vực đổ phế thải ở xã Yên Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Theo tìm hiểu của PV, thời gian nạo vét từ 21h tối hôm trước cho đến 5h sáng hôm sau. Riêng đối với các ngày cuối tuần, để thực hiện phố đi bộ, việc thi công chỉ thực hiện từ 24h đêm đến 5h sáng. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 30 tỷ đồng, được lấy từ ngân sách...

Trước đó, từ ngày 22/11, Tiểu đoàn 554, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã rà soát, rò tìm để xử lý các loại bom mìn, vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh.

Bạn đang đọc bài viết 8 tiếng trầm mình dưới nước nạo, vét bùn hồ Gươm xuyên đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.