Thứ sáu, 29/03/2024 09:14 (GMT+7)

Bãi rác nằm giữa khu dân cư, người dân kêu trời

Châu Bình -  Thứ sáu, 02/02/2018 12:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm qua, người dân sống ở đường Thủy Lợi, phường Phước Long A, quận 9, TP.HCM không khỏi khổ sở với bãi tập kết rác trên con đường này.

Bãi tập kết rác này đã tồn tại nhiều năm nay dù người dân nhiều lần kiến nghị với chính quyền phường, quận để di dời đi nơi khác nhưng vẫn chưa được.

Mỗi ngày, người dân đi ngang qua con đường không khỏi khó chịu với mùi hôi thối bốc lên từ bãi rác. Khu vực tập kết rác này là nơi trung chuyển của khoảng 500 tấn rác thải sinh hoạt.

Với số lượng rác trên, hiện trạm trung chuyển rộng hơn 100m2 này đã xảy ra tình trạng quá tải, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân xung quanh.

Mỗi khi qua đây tôi đều ngao ngán khi mùi hôi thối bốc ra từ bãi rác. Người lớn còn không chịu nổi nói gì đến trẻ con. Sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng…”anh N. người dân địa phương cho hay.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty CP Kinh doanh địa ốc Him Lam (Him lam Land) đã từng bày tỏ mong muốn bỏ ra số tiền 50 tỷ đồng để di dời bãi trung chuyển rác ra nơi khác để cuộc sống người dân tốt hơn. Tuy nhiên, chẳng hiểu vì sao doanh nghiệp này lại gặp khó khăn trong việc di dời bãi rác.

Trả lời báo chí, lãnh đạo UBND phường Phước Long A cho biết, có nhận được nhiều đơn thư phản ánh của người dân cũng như kiến nghị của đông đảo cử tri liên quan tới bãi trung chuyển rác này.

Tuy nhiên, bãi trung chuyển trên thuộc đơn vị quản lý là Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM nên nằm ngoài thẩm quyền xử lý của địa phương. Còn phía UBND quận 9 thì cho biết, phải tới năm 2025 mới có thể di dời được bãi rác này, lý do là chưa có quỹ đất cũng như quy hoạch của năm 2025.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng của TP.HCM cũng như quận 9 nên sớm tìm phương án giải quyết để di dời trạm trung chuyển rác ra khỏi khu dân cư nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như tạo ra môi trường sống trong lành cho người dân.

Dù người dân đã nhiều lần phản ánh về bãi trung chuyển rác, nhưng đến nay vẫn chưa thể giải quyết

Hàng ngày, hàng trăm tấn rác được đưa về bãi trung chuyển, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc
Mỗi khi đi qua đây, người dân phải không khỏi ngao ngán
Đến giờ cao điểm, các xe rác phải đứng chờ để đổ rác gây ra mùi hôi dữ dội vào khu dân cư
Chỉ với diện tích 100 m2 nhưng điểm trung chuyển rác chứa cả hàng trăm tấn rác mỗi ngày
Bạn đang đọc bài viết Bãi rác nằm giữa khu dân cư, người dân kêu trời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.