Thứ bảy, 20/04/2024 03:54 (GMT+7)

Báo động tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng bên bờ sông Đô Tỏa

Bình Dương -  Thứ tư, 20/12/2017 12:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng đổ phế thải xây dựng và rác thải sinh hoạt bên bờ sông Đô Tỏa diễn ra hơn hai tháng nay gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị khiến người dân vô cùng bức xúc.

Bãi tập kết phế thải vật liệu xây dựng trái phép nằm bên bờ sông Đô Tỏa dưới chân cầu Khuê Đông phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.

Đây là địa điểm lý tưởng để đổ trộm phế thải, khu vực này vốn là bãi tập kết cát nhưng từ khi bị cấm hoạt động bãi tập kết cát này đã biến thành bãi tập kết phế thải và rác thải sinh hoạt với đủ các thể loại rác được đổ trái phép. Đứng trên cầu Khuê Đông nhìn xuống thì bãi tập kết trái phép này vừa mất mỹ quan đô thị vừa gây ô nhiễm môi trường.

Trao đổi với PV báo Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử ông Hùng một người dân sống gần khu vực này cho biết: “Tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng và rác thải sinh hoạt này diễn ra hơn hai tháng nay rồi, từ khi bãi tập kết cát bị cấm hoạt động thì đây là địa điểm lý tưởng để đổ trôm phế thải vì khu vực này còn thưa dân, đất lại rộng các xe thường đến đổ trộm không cố định thời gian sáng có tối có

Trao đổi với PV một người dân gần đó cho hay: Tình trạng cứ đổ rác như thế này thì trước sau gì ở đây cũng thành bãi rác, thể loại nào cũng có, không rõ là họ chở ở đâu về đây đổ nữa. Cứ đổ như vậy đến khi lũ lụt thì nó trôi về đâu?

Nghị định số 38/2015/NĐ-CP ngày 24/4/2015 của Chính phủ về quản lý chất thải rắn và phế liệu, tại Điều 50 nói về quản lý chất thải rắn từ hoạt động xây dựng, trong đó quy định việc phân loại và quản lý, lưu giữ, thu gom, vận chuyển, tái sử dụng, tái chế, xử lý chất thải rắn xây dựng. Nhưng để thực hiện tốt điều này, lại cần có sự phối hợp giữa các đơn vị liên quan và sự hợp tác của người dân.

Theo Nghị định này, các chất thải nguy hại phải được phân loại theo mã chất thải nguy hại để lưu giữ trong các bao bì hoặc thiết bị lưu chứa phù hợp. Được sử dụng chung bao bì hoặc thiết bị lưu chứa đối với các mã chất thải nguy hại có cùng tính chất, không có khả năng gây phản ứng, tương tác lẫn nhau và có khả năng xử lý bằng cùng một phương pháp.

Điều 17, Nghị định số 38/2015/NĐ-CP chỉ rõ, chất thải rắn sinh hoạt phải được thu gom theo tuyến để vận chuyển tới điểm tập kết, trạm trung chuyển và cơ sở xử lý chất thải rắn theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Ghi nhận của PV tại khu vực này quả thực phế thải xây dựng được chất thành đống, có đủ các loại rác như; Gạch đá, bao bì, cành cây, mảnh kính vỡ… được đổ la liệt trên bãi đất trống bên cạnh bờ sông Đô Tỏa phường Hòa Xuân gây mất mỹ quan đô thị, không được xử lý, tái chế theo đúng quy định của nhà nước.

Sau đây là những hình ảnh PV ghi lại được tại khu vực đổ trộm phế thải chân cầu Khuê Đông.

                                                         
Bạn đang đọc bài viết Báo động tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng bên bờ sông Đô Tỏa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...