Thứ tư, 17/04/2024 06:00 (GMT+7)

Bộ TN-MT đề nghị điều tra nguyên nhân cá Hồ Tây chết hàng loạt

MTĐT -  Thứ bảy, 21/07/2018 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt tại Hồ Tây.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đề nghị Hà Nội chủ động, kịp thời cung cấp thông tin về nguyên nhân cá chết, các giải pháp khắc phục cho người dân và các cơ quan báo chí để ổn định tư tưởng, tránh sự hoang mang, lợi dụng kích động làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự.

Đồng thời Hà Nội cần triển khai đồng bộ các biện pháp khắc phục sự cố, thực hiện ngay các giải pháp kỹ thuật lâu dài để xử lý dứt điểm vụ việc, đảm bảo không còn tái diễn hiện tượng nêu trên trong thời gian tới.

“Trong quá trình triển khai thực hiện cần chủ động tham vấn ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước; trao đổi thông tin với Bộ Tài nguyên và Môi trường và các bộ chuyên ngành để phối hợp về chuyên môn, kỹ thuật” - Bộ này đề nghị.

Cá Hồ Tây chết hàng loạt trong thời gian qua. Ảnh: Phạm Công.

Như đã đưa tin, sau khi cá Hồ Tây chết hàng loạt với số lượng rất lớn trong 2 ngày 8-9/7, Sở Xây dựng đã có văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội, trong đó cho rằng nguyên nhân do nắng nóng trên địa bàn lên đỉnh điểm, có ngày hơn 40 độ C, mưa giông xuất hiện giữa trưa làm nhiệt độ thay đổi đột ngột.

Sở Xây dựng Hà Nội đánh giá lượng cá chết chủ yếu là loại cá nhỏ bề mặt như cá mương (thầu dầu) đang vào mùa sinh sản, có mật độ cao và sức chịu đựng yếu.

Để khắc phục, Sở Xây dựng Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường vệ sinh mặt hồ, đảm bảo việc thu gom và xử lý triệt để cá chết; vận hành máy sục khí tăng lượng oxy mặt hồ. Giao Công ty thoát nước Hà Nội lên kế hoạch đánh bắt cá.

Ước tính đã có khoảng 20 tấn cá Hồ Tây bị chết được đem xử lý ở bãi rác Nam Sơn.

Theo Dân trí

Bạn đang đọc bài viết Bộ TN-MT đề nghị điều tra nguyên nhân cá Hồ Tây chết hàng loạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.