Thứ sáu, 19/04/2024 05:21 (GMT+7)

Bộ trưởng TN&MT: Kiên quyết từ chối các DA ảnh hưởng môi trường biển

MTĐT -  Chủ nhật, 03/06/2018 09:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỗi năm có đến 800 triệu tấn phế phẩm nhựa thải ra biển, các sự cố tràn dầu, hóa chất độc hại, xây dựng các đảo nhân tạo, phá hủy các rạn san hô đã gây ảnh hưởng hết sức tiêu cực đến đại dương.

Đó là hiện trạng biển hiện nay do Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà nêu ra trong Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam được tổ chức tại Quảng Ninh sáng 1/6.

Buổi lễ còn có sự tham gia của các lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Ninh và Bạc Liêu, Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng.

Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà nêu tình trạng ô nhiễm biển hiện nay. 

Tại đây, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, hiện nay khoảng 40% các vùng biển và đại dương đang chịu nhiều tác động tiêu cực do các hoạt động thiếu ý thức của con người. Việc này làm gia tăng ô nhiễm cục bộ, cạn kiệt các loài hải sản, suy thoái và suy giảm nơi cư trú của các loài vùng ven bờ. Đây chính là thách thức vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng đên các hệ sinh thái ven biển, sức khỏe đại dương, đe dọa đối với hành tinh xanh và môi trường sống của chúng ta.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long (bên phải) và Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Chung (bên trái) cam kết làm sạch môi trường biển.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng khẳng định, sẽ kiên quyết từ chối các dự án làm ảnh hưởng tới môi trường biển.

Đoàn Thanh niên và lực lượng bộ đội, hải quân tham gia trồng cây và nhặt rác.

Ngoài ra, Bộ trưởng yêu cầu 28 tỉnh, TP trực thuộc trung ương có biển và các địa phương khác trên toàn quốc hưởng ứng tích cực Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và ngày Đại dương thế giới, tiếp tục có các hoạt động thiết thực nhằm gìn giữ môi trưởng biển.

Sau buổi lễ, hàng trăm cán bộ, nhân viên, công nhân và bộ đội cùng các lãnh đạo đã trồng cây phi lao và nhặt rác tại khu vực bến Do (TP Cẩm Phả). Số lượng rác chủ yếu là túi nilon, chai nhựa đã được đưa đi xử lý trực tiếp.

Các lãnh đạo chung tay trồng cây phi lao tại khu bến Do.

Theo VietnamNet

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng TN&MT: Kiên quyết từ chối các DA ảnh hưởng môi trường biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.