Thứ sáu, 19/04/2024 17:15 (GMT+7)

Chính quyền và dân phản đối gay gắt nhà máy xả thải ra đồng ruộng

MTĐT -  Chủ nhật, 10/09/2017 08:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Địa phương kiến nghị cần đưa đường ống xả thải dệt nhuộm ra khỏi cánh đồng để không ảnh hưởng đến sản xuất

Trước thông tin Dự án cụm liên hợp dệt - nhuộm - may Hải Lăng của Công ty TNHH dệt may Vinatex Quốc tế Toms đưa đường ống xả thải tạm thời ra kênh tiêu nội đồng của xã Hải Thọ, huyện Hải Lăng, Quảng Trị, chính quyền và nhân dân địa phương đang phản đối gay gắt. Địa phương kiến nghị cần đưa đường ống xả thải dệt nhuộm ra khỏi cánh đồng để không ảnh hưởng đến sản xuất của người dân.

Người dân bức xúc khi đường ống xả thải của công ty dệt nhuộm đưa ra cánh đồng sản xuất.

Ông Phan Minh, Chủ tịch UBND xã Hải Thọ, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cho biết, đồng ruộng ở đây thấp hơn mực nước biển 0,75 mét, đầu vụ và cuối vụ phải tốn nhiều chi phí để hút nước ra khỏi đồng. Nếu nước thải của Công ty dệt nhuộm xả về đây, địa phương phải tiêu nước cho cả công ty, tốn kém tiền của dân. Dự kiến, Công ty dệt may Vinatex Quốc tế Toms sẽ xả thải ra cánh đồng của xã Hải Thọ mỗi ngày 300 m3, về lâu dài tăng lưu lượng lên hơn 1000 m3. Người dân ở đây không ủng hộ chủ trương cho phép công ty xả thải ra khu vực này.

Ông Phan Minh, Chủ tịch UBND xã Hải Thọ cho biết thêm, địa phương đã có Tờ trình gửi UBND huyện Hải Lăng và UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị di dời điểm xả thải nước thải: “Cánh đồng của chúng tôi khép kín, phục vụ cho các trạm bơm tiêu. Nếu lượng nước xả đổ về đây thì vô tình chúng tôi phục vụ tiếp cho tiêu nước của nhà máy xả, nên bất hợp lý. Chúng tôi đề nghị các cấp có chức năng đưa ống này ra khỏi đồng ruộng”.

 Được biết, hiện Công ty dệt may Vinatex Quốc tế Toms có 2 đường ống xả thải, 1 xả ra hồ Khe Chè, thị trấn Hải Lăng và 1 xả ra kênh tiêu nội đồng xã Hải Thọ. Trước đây người dân ở xã Hải Thọ đã phát hiện Công ty này lén lút xả thải khi chưa được sự cho phép của UBND tỉnh Quảng Trị./.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Chính quyền và dân phản đối gay gắt nhà máy xả thải ra đồng ruộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước