Thứ sáu, 19/04/2024 23:49 (GMT+7)

Chuyện lạ ở Hà Nội: Giới trẻ kéo nhau mang chất thải đi... đổi quà

Triệu Hồ -  Chủ nhật, 03/06/2018 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Ngày hội đổi rác lấy quà" là sự kiện nằm trong "Ngày hội sống xanh" chào mừng ngày Môi trường thế giới 5/6.

“Ngày hội đổi rác lấy quà” diễn ra từ 1/6 đến hết 3/6 do UBND quận Hoàn Kiếm và sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp tổ chức nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân đặc biệt là giới trẻ.

Ngày hội đổi rác lấy quà được tổ chức vào dịp phố đi bộ với sự tham gia của đông đảo người dân ở mọi lứa tuổi.

Các gian hàng bắt đầu được trưng bày từ tối 1/6  tại sau tượng đài Lý Thái Tổ, xung quanh nhà Bát Giác. Đến với ngày hội, mọi người đều có thể đổi các loại rác thải tái chế như vỏ chai nhựa, vỏ lon, túi ni-lon, giấy cũ,... lấy các phần quà hấp dẫn và ý nghĩa, với những hoạt động cụ thể và thiết thực, “ngày hội đổi rác lấy quà” đã nhận được sự quan tâm đông đảo của người dân.

Bạn trẻ mang hộp giấy vụn đến đổi những phần quà, đồ chơi ưa thích.

Trong suốt thời gian tổ chức “ngày hội đổi rác lấy quà” cũng là ngày cuối tuần diễn ra hoạt động phố đi bộ nên số lượng người tham gia hoạt động đông đảo hơn.

Các bạn trẻ mang rác tái chế đến đổi quà tại gian hàng của Urenco.

Tham gia ngày hội, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) có hai gian hàng số 2 và 3. Chủ đề của ngày Môi trường thế giới năm nay là "Giải quyết ô nhiễm nhựa và túi ni-lon" chính vì vậy mà các gian trưng bày của Urenco sẽ có chủ đề xuyên suốt là công tác giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế chất thải, đặc biệt là rác thải từ nhựa và ni-lon.

Khi mang các loại rác tái chế đến gian hàng của Công ty Môi trường đô thị Hà Nội đều được nhận lại một phần quà vô cùng ý nghĩa như: túi sinh thái, chế phẩm sinh học khử mùi, phân hữu cơ trùn quế, các đồ dùng tái chế,... và trải nghiệm nhiều hoạt động khác về môi trường.

Bạn Nguyễn Thủy Tiên - SV ĐH Ngoại Ngữ  hào hứng cho biết: “Mình vừa gom được khoảng 10 chiếc chai nhựa để mang đến đổi lấy một phần quà nho nhỏ ở đây, mình thấy đây là hoạt động rất hữu ích, mình rất thích hoạt động này”.

Còn bạn Nguyễn Ánh chia sẻ: Mình vừa đổi được các vận dụng làm từ nhựa tái chế từ gian hàng, đây là hoạt dộng mang tính tuyên truyền ý thức bảo vệ giữ gìn vệ sinh môi trường rất cao, mình nghĩ hoạt động hay ý nghĩa như vậy nên có nhiều và hoạt động thường xuyên hơn.

Các sản phẩm đồ dùng thiết thực tái chế từ sản phẩm nhựa được các bạn trẻ lựa chọn.
Chỉ khoảng 1h đồng hồ, thùng đựng rác tái chế đã đầy.
Nhiều thùng chứa các loại rác khác nhau.

Anh Hiệp, đại diện công ty Urenco chia sẻ: "Chỉ trong vòng khoảng 1h đã thu được đầy một thùng, một ngày công ty đã đổi được khoảng 100kg rác thải nhựa tái chế".

Các gian hàng luôn đông khách.

 Ngày hội đã tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo, hình thức mới mẻ, thu hút đông đảo người dân và giới trẻ tham gia. Các gian hàng trưng bày sản phẩm tái chế, thu gom chất thải điện tử, góc 3T, gian hàng đổi đồ cũ lấy đồ mới…

Với những hoạt động cụ thể và thiết thực đó đã thu hút sự quan tâm và nâng cao nhận thức cộng đồng về việc giảm thiểu các loại chất thải độc hại từ vật dụng ra môi trường. Kêu gọi và hỗ trợ người dân cùng thực hành tái chế rác thải một cách an toàn, khoa học, hướng đến một Hà Nội xanh và bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Chuyện lạ ở Hà Nội: Giới trẻ kéo nhau mang chất thải đi... đổi quà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...