Thứ bảy, 20/04/2024 17:23 (GMT+7)

Cơ quan chức năng lên tiếng nước suối chuyển màu đỏ giữa Hạ Long

P.V -  Thứ bảy, 09/09/2017 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phòng TN&MT TP.Hạ Long đã tiến hành lẫy mẫu để quan trắc, hiện tại cũng chưa thể khẳng định việc này là do ảnh hưởng của khai thác than gây nên.

Trao đổi với PV, ông Trần Doãn Tuấn – Chủ tịch UBND phường Hà Lầm xác nhận:“Chính quyền địa phương đã nắm được việc này. Cơ bản hiện tượng này đến nay chưa gây ô nhiễm môi trường vì đây là hệ thống thoát nước mặt.

Phòng TN&MT TP.Hạ Long đã tiến hành lẫy mẫu để quan trắc. Khi có kết quả cụ thể thì mới biết chính xác là do tác nhân nào gây nên, chứ hiện tại cũng chưa thể khẳng định việc này là do ảnh hưởng của khai thác than”.

Cũng liên quan đến sự việc, ông Phạm Quang Đạm – Chánh văn phòng sở TN&MT tỉnh Quảng Ninh cho hay, Sở vẫn chưa nắm được sự việc này.

Qua thông tin báo chí, sở TN&MT sẽ yêu cầu các đơn vị báo cáo nếu như đã có kết quả quan trắc để kết luận nguyên nhân, đồng thời tìm phương án xử lý hiện tượng suối chuyển thành màu đỏ bất thường.

Dòng suối chuyển sang màu đỏ bất thường. Ảnh: Nguyễn Hùng

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh về việc thời gian gần đây, dòng nước tại con suối chảy qua địa bàn phường Hà Lầm, TP Hạ Long, Quảng Ninh chuyển sang màu hồng đỏ. Màu nước nhạt dần khi chảy qua các đoạn không được đổ bê tông, có nhiều đất đá vùi lên.

Lý giải hiện tượng này, người dân địa phương phỏng đoán là do lượng axit từ các bãi xít thải, công trường than bám vào đáy suối nên mới dẫn đến nước chuyển từ trắng sang hồng tươi, có chỗ màu đỏ.

Theo quan sát, đoạn suối có màu hồng nhất có nhiều thời điểm chuyển thành màu đỏ như máu thuộc tổ 5, khu 1, phường Hà Lầm.

Bạn đang đọc bài viết Cơ quan chức năng lên tiếng nước suối chuyển màu đỏ giữa Hạ Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất