Thứ sáu, 29/03/2024 12:15 (GMT+7)

Công bố nguyên nhân cá lồng chết hàng loạt

MTĐT -  Chủ nhật, 10/06/2018 22:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ tháng 4/2018 trở lại đây, gần 20 hộ dân nuôi cá lồng trên địa bàn huyện Đăk Hà, Kon Tum bị thiệt hại nặng nề do hơn 20 tấn cá chết bất thường.

Hơn hai tháng trôi qua, gần 20 hộ dân nuôi cá lồng trên địa bàn huyện Đăk Hà, Kon Tum luôn sống trong hoang mang, lo lắng khi số lượng cá lồng nuôi chết bất thường ngày một gia tăng. 

Trước sự việc trên, người dân đã phản ánh lên chính quyền địa phương và cơ quan ban ngành có thẩm quyền để được giúp đỡ. Đến nay, nguyên nhân sự việc cơ bản được làm rõ.

Cá lồng ở huyện Đăk Hà chết hàng loạt. Ảnh: Lương Ý

Lý giải về thực trạng trên ông Lê Thế Cương, Phó phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Đăk Hà cho biết: “Thực trạng cá chết hàng loạt không rõ nguyên nhân khiến người dân vô cùng lo lắng. Cán bộ Phòng đã trực tiếp xuống hiện trường khảo sát thực tế, lấy mẫu nước phân tích thì xác định nguyên nhân ban đầu khiến cá chết là do thời tiết thay đổi, nắng nóng và nhất là tình trạng mưa lũ mang theo nhiều bùn đất, vi khuẩn gây bệnh làm cho cá giảm khả năng đề kháng.

Qua kiểm tra, trong các ao hồ có mật độ 2 chủng vi khuẩn gây bệnh là Streptococcus và Pseudomonas rất cao. Ngay sau đó, Phòng đã mở lớp tập huấn phòng chống bệnh thủy sản, xử lý môi trường đúng cách và phát tài liệu đi kèm cho dân.

Bên cạnh đó, cán bộ của Phòng cũng thường xuyên tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chôn lấp cá chết, không vứt ra sông, suối. 

Đặc biệt, tuyệt đối không lấy cá chết để ăn hoặc chế biến thực phẩm cho người, gia súc. Nếu phát hiện thủy sản, môi trường nước có dấu hiệu bất thường thì người dân cần báo ngay cho cơ quan thú y địa phương”.

Đề nghị UBND tỉnh Kon Tum và các cơ quan ban, ngành có liên quan nhanh chóng vào cuộc khắc phục, để người dân yên tâm phát triển kinh tế địa phương.

Theo Thanh tra

Bạn đang đọc bài viết Công bố nguyên nhân cá lồng chết hàng loạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới