Thứ sáu, 29/03/2024 05:55 (GMT+7)

Công nhân môi trường giúp người dân thả cá chép văn minh

Nguyễn Hường -  Thứ năm, 08/02/2018 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhờ có sự góp sức của các Công ty môi trường, tình trạng ô nhiễm sông hồ do người dân vứt túi ni lông, tro cốt vào dịp Tết ông Công ông Táo đã được cải thiện rõ rệt.

Như các năm trước, người dân thả cá chép vào dịp 23 Tết thường gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Tình trạng túi nilong được thả theo cá xuống hồ. Bát hương, tro, bàn thờ cũ cũng được người dân “phóng sinh” luôn xuống hồ... tràn lan.

Nhưng theo quan sát của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam năm nay tình trạng này được khắc phục nhanh chóng. Một phần chính là nhờ có một đội ngũ công nhân môi trường thuộc Cty Môi trường Sao Mai nhắc nhở và tham gia dọn cùng. Họ được cử trực tại các điểm thả cá của người dân quanh Hồ Tây, Hà Nội. Với mục đích vận động mọi người thả cá đúng cách, văn minh và thu gom rác đúng nơi quy định.

Sáng 23 Tết Âm Lịch tại Hồ Tây các điểm thả cá chép của người dân được PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận.

Chi hội phụ nữ phường Bưởi hướng dẫn người dân vứt rác đúng nơi quy định.

Năm nay, Công ty môi trường Sao Mai cùng chi Hội Phụ Nữ 10 Phường Bưởi cùng ra quân. Túc trực tại các điểm thả cá quanh Hồ Tây từ ngày 21 đến chiều ngày 23 (âm lịch). Vận động người dân thả cá đúng cách, bàn thờ, tro, bát hương được đội ngũ công nhân thu gom và sẽ xử lý chung theo yêu cầu của công ty.

Để đảm bảo sau dịp Tết ông Công ông Táo mặt nước hồ vẫn sạch. Giảm tình trạng ô nhiễm mặt nước hồ do tro hương, và túi nlong gây ô nhiễm như các năm trước.

Công ty môi trường bố trí các thùng đựng rác tại các điểm thả cá quanh Hồ Tây

Chị Nguyễn Lan công nhân công ty môi trường Sao Mai cho biết: “Công ty giao việc cho các chị trực ở đây từ ngày 21 âm lịch rồi, chia các ca trực thay nhau. Công việc tuy hơi vất vả nhưng giúp nhân dân bảo vệ được môi trường nên chị cũng thấy vui và phấn khởi lắm!”.

Rác thải, túi nilong, tro cốt được các công nhân vệ sinh môi trường thu gom lại sạch sẽ

Chia sẻ cùng PV, chị Trần Thị Mai là người dân sống quanh Hồ Tây bày tỏ cảm xúc: “Năm nay có các anh chị công nhân môi trường trực quanh Hồ Tây vận động mọi người thả cá  thu gom rác để bảo vệ môi trường Hồ. Tôi thấy sạch sẽ và yên tâm hơn rất nhiều so với năm trước, tôi mong các năm sau bên Cty vẫn tiếp tục có những việc làm ý nghĩa như thế này. Để chúng tôi có môi trường sống sạch đẹp hơn”.

Tình trạng vứt rác bừa bãi xuống hồ Tây vào dịp tết ông Táo năm nay đã giảm rõ rệt

Có thể thấy, ý thức bảo vệ môi trường của người dân năm nay đã được nâng cao. Nhờ vào sự góp sức của các Cty môi trường và Chi hội Phụ nữ quanh khu vực các hồ ở Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Công nhân môi trường giúp người dân thả cá chép văn minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.