Thứ năm, 25/04/2024 16:55 (GMT+7)

Công ty CP Bao bì Habeco đi vào hoạt động từ năm 2012?

PV -  Thứ tư, 19/09/2018 07:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mê Linh cho biết, Công ty CP Bao vì Habeco báo cáo xưởng sản xuất nhựa được xây dựng năm 2012, xưởng sản xuất bao bì được xây dựng năm 2015.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết Công ty CP Bao bì Habeco có thuộc diện phải lập Đề án BVMT đơn giản?.

Trước thắc mắc của PV về việc Công ty CP Bao bì Habeco có nằm trong diện lập Đề án bảo vệ môi trường đơn giản hay không? Mới đây, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mê Linh đã có văn bản trả lời tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về vấn đề này.

Ông Phạm Minh Giáp – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mê Linh thông tin, phòng Tài nguyên và Môi trường là đơn vị quản lý Nhà nước, không thực hiện chức năng làm tư vấn dịch vụ. Bản đề án bảo vệ môi trường đơn giản của Nhà máy sản xuất bao bì của Công ty CP Bao bì Habeco do Trung tâm dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp – Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội là đơn vị tư vấn lập, được Công ty CP Bao bì Habeco ký đóng dấu xác nhận.

Phòng TNMT huyện Mê Linh khẳng định theo quy định thì Công ty CP Bao bì Habeco thuộc đối tượng lập Đề án BVMT đơn giản.

Như đã thông tin trước đó, trong buổi làm việc với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mê Linh và Công ty CP Bao bì Habeco, bà Lưu Thị Thu Linh - Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính của Công ty CP bao bì Habeco cho biết: “Công ty Habeco - P mới chuyển về Mê Linh và bắt đầu đưa máy móc, thiết bị về từ khoảng tháng 10/2015, đầu năm 2016. Năm 2016 chính thức chuyển về đây sản xuất”.

Thế nhưng trong văn bản trả lời, ông Giáp cho biết, tại trang 1 của Bản đề án cũng khẳng định công ty đi vào hoạt động từ năm 2012 đã có nhà xưởng sản xuất bao bì được xây dựng làm nhà văn phòng và kho chứa, đến năm 2015 công ty xây dựng thêm 1 nhà xưởng để thực hiện dự án, mà không có bản cam kết bảo vệ môi trường.

Giấy xác nhận Đề án bảo vệ môi trường đơn giản của Công ty CP Bao bì Habeco.

Ngày 15/9/2016, phòng Tài nguyên và Môi trường kiểm tra hiện trạng thực tế hoạt động sản xuất của công ty. Tại thời điểm kiểm tra công ty đã hoạt động, gồm xưởng sản xuất nhựa và xưởng sản xuất bao bì. Công ty báo cáo xưởng sản xuất nhựa được xây dựng năm 2012, xưởng sản xuất bao bì được xây dựng năm 2015.

Công ty báo cáo xưởng sản xuất nhựa được xây dựng năm 2012, xưởng sản xuất bao bì được xây dựng năm 2015.

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mê Linh lý giải, thời điểm công ty hoạt động hình thành trước ngày 1/4/2015. Căn cứ Điều 10 Thông tư số 26/2015/TT-BTNMT ngày 28/5/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định đối tượng phải lập đề án đơn giản “Cơ sở đã đi vào vào động trước ngày 1/4 năm 2015 có quy mô, tính chất tương đương với đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 18 Nghị định số 18/2015/NĐ-CP nhưng không có bản cam kết bảo vệ môi trường và được quy định chi tiết tại Phụ lục 1b ban hành kèm theo Thông tư này”.

Theo vị Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mê Linh, đối chiếu theo quy định thì Nhà máy sản xuất bao bì Habeco của Công ty CP Bao bì Habeco thuộc đối tượng lập đề án bảo vệ môi trường đơn giản.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin...

Bạn đang đọc bài viết Công ty CP Bao bì Habeco đi vào hoạt động từ năm 2012?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.