Thứ sáu, 29/03/2024 13:36 (GMT+7)

Đà Nẵng có thùng rác thông minh sạc được pin điện thoại

MTĐT -  Thứ hai, 31/07/2017 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 22-7, UBND quận Hải Châu tổ chức tiếp nhận và đưa vào sử dụng 50 thùng rác thông minh do Bridgestone Việt Nam tài trợ có chức năng phân loại rác, lọc nước thải tưới cây và sử dụng năng lượng mặt trời để sạc pin điện thoại. Số thùng rác này sẽ được đặt tại các tuyến đường du lịch trọng điểm của quận.


Thùng rác thông minh sẽ được đặt tại các tuyến đường du lịch trọng điểm của quận Hải Châu

Trước đó, vào tháng 4-2017, Bridgestone Việt Nam cũng đã trao tặng và triển khai thử nghiệm 100 thùng rác thông minh tại phố đi bộ Nguyễn Huệ ở TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh những tính năng tương tự như như thùng rác thông minh ở TP.HCM như phân loại rác, lọc nước thải tưới cây, chiếu sáng bằng decal phản quang, thùng rác thế hệ mới được bàn giao cho quận Hải Châu đã có những cải tiến và được thiết kế đặc biệt bằng việc sử dụng năng lượng mặt trời để tạo nguồn điện sạc pin điện thoại. Chất liệu cũng được thay đổi từ thép sơn tĩnh điện sang nhựa composite đúc khuôn để tăng sự bền bỉ và thách thức với điều kiện thời tiết khắc nghiệt của mảnh đất miền Trung. Diện tích lõi chứa bên trong cũng được thiết kế rộng hơn để chứa được khối lượng rác lớn hơn. Theo đó, thùng rác có chức năng lọc nước thải tưới cây có dung tích 100 lít, áp dụng hệ thống thẩm thấu, lọc nước làm ẩm đất trồng nhằm cung cấp nước cho cây xanh. Các thùng rác còn lại có dung tích 120 lít, riêng thùng rác “sạc pin” được trang bị tấm pin năng lượng mặt trời và 2 ngăn bên hông có gắn cổng USB dùng để sạc pin điện thoại. Thời gian sạc đầy lượng pin trong thùng với thời tiết nắng nóng là 5 giờ, và có thể sạc khoảng 4-5 điện thoại.

Các đại biểu khách mời thử nghiệm tính năng sạc pin điện thoại tại buổi lễ bàn giao và đưa vào sử dụng 50 thùng rác thông minh cho quận Hải Châu

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam Hirouyuki Saito chia sẻ “Với ý tưởng sáng tạo những chiếc thùng rác thông minh, đa năng, có chức năng sạc pin điện thoại bằng năng lượng mặt trời, Bridgestone Việt Nam muốn đồng hành với chính quyền thành phố kêu gọi ý thức của người dân, đặc biệt là khách du lịch cùng chung tay bảo vệ môi trường và xây dựng thành phố ngày càng trở nên sạch - đẹp - văn minh. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa giúp Đà Nẵng nói chung và quận Hải Châu nói riêng trở nên đẹp hơn, khang trang hơn hướng đến Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 11 năm nay”.

Theo moitruongdulich.vn

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng có thùng rác thông minh sạc được pin điện thoại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới