Thứ sáu, 19/04/2024 23:00 (GMT+7)

Đà Nẵng khuyến cáo người dân hạn chế tắm biển ở các khu vực bị ngứa

Bình Dương -  Thứ bảy, 07/07/2018 08:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan chức năng TP Đà Nẵng khuyến cáo người dân và du khách hạn chế tắm biển ở những khu vực có hiện tượng ngứa, nổi dị ứng...

Liên quan đến việc người dân và du khách phản ánh tình trạng bị ngứa, nổi dị ứng đốm đỏ trên da sau khi tắm tại các bãi tắm từ quận Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng), Sở Tài nguyên Môi trường TP Đà Nẵng cho biết, kết quả quan trắc cho thấy, các thông số môi trường trong nước biển cơ bản đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép.

Theo báo cáo, chương trình quan trắc môi trường được thực hiện đều đặn 1 lần/1 tháng. 

Dẫn báo cáo từ công ty thoát nước và xử lý nước thải, Sở TN&MT Đà Nẵng khẳng định từ 18/6 đến nay, đặc biệt là vào những ngày trời nắng nóng không có tình trạng nước thải từ hệ thống thoát nước tràn ra biển.

Tình trạng nổi mẩn ngứa sau khi tắm biển khiến người dân bất an.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân gây nổi mẩn ngứa cho người dân, du khách sau khi tắm biển Đà Nẵng.

"Theo thông tin từ BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, và từ người dân,thời gian gần đây có xuất hiện sao biển, sứa ở khu vực bãi tắm. Đây có thể là nguyên nhân gây ngứa trong thời gian qua" - báo cáo của Sở TN&MT cho biết.

Đà Nẵng khuyến cáo người dân hạn chế tắm biển ở các khu vực bị ngứa.

Dự kiến, hoạt động lấy mẫu nước biển phân tích sẽ thực hiện liên tục trong 5 ngày từ 4-8/7, sau đó các mẫu sẽ được gửi đến trường ĐH Khoa học Huế, trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng kiểm tra.

Trong thời gian chờ đợi đơn vị chuyên môn làm rõ nguyên nhân, Sở TN&MT Đà Nẵng khuyến cáo người dân, du khách hạn chế tắm biển.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng khuyến cáo người dân hạn chế tắm biển ở các khu vực bị ngứa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...