Thứ sáu, 29/03/2024 02:06 (GMT+7)

Đà Nẵng: Rác ngập tràn trước lễ Giáng sinh

Bùi Văn Viễn -  Thứ hai, 25/12/2017 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến trưa 24/12, Đà Nẵng chào đón những tia nắng ấm áp đầu tiên, thay thế dần cho thời tiết se lạnh cùng với mưa phùn. Thời tiết ấm dần lên hứa hẹn mang đến một đêm Giáng sinh an lành, hạnh phúc...

Hình 3243

Hang đá tại Nhà thờ giáo xứ Hòa Cường đã hoàn thiện cho đêm Giáng sinh

Đôi bạn trẻ chụp hình bên cây thông Noel tại Nhà thờ giáo xứ Hòa Cường

Tuy nhiên, có một thực tế đáng buồn là cứ sau mỗi dịp lễ hội lớn, bên cạnh những niềm vui đọng lại, RÁC là một vấn đề muôn thuở. Và tại Đà Nẵng, rác đã ngập tràn từ trước lễ Giáng sinh.

Bãi rác mới hình thành quanh đô thị Tây Bắc vẫn giữ nguyên hiện trạng sau 2 tuần kể từ ghi nhận của PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử ngày 08/12/2017

Không chỉ ở khu đô thị Tây Bắc, khu đô thị đối diện bến xe trung tâm Đà Nẵng cũng ngập tràn trong rác.

Rác ngổn ngang trên đường Thanh Tịnh, thuộc phường Hòa Minh, Liên Chiểu

Bãi rác nằm ngay góc ngã tư Trung Nghĩa 9 và Thanh Tịnh

Ông Hoàng Đình Dương, một người dân sống tại khu vực cho biết: “Các bãi rác này xuất hiện ở đây khá lâu rồi và rác ngày càng nhiều thêm. Do số lượng thùng rác của công ty môi trường đặt tại khu vực quá ít, người dân lười đi xa để bỏ rác nên đều vứt hết ở đây”.

Một bãi rác khác nằm ngay góc ngã tư Thanh Tịnh và Nam Trân

Khi được hỏi về việc thu gom rác của công ty môi trường tại khu vực, ông Dương cho hay: “Nhân viên của công ty môi trường vẫn thu gom rác tại khu vực theo lịch. Tuy nhiên, các bãi rác tự phát này không thuộc điểm tập kết rác của công ty môi trường nên không được thu dọn”.

Hiện nay, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã có những chỉ đạo quyết liệt nhằm đạt mục tiêu “thành phố sạch, không ô nhiễm” vào năm 2020. Để đạt được mục tiêu này trong 3 năm tới, lãnh đạo các cấp cần thường xuyên tuyên truyền, vận động để có được sự đồng lòng, chung tay của nhân dân toàn thành phố.

Thời khắc Giáng sinh đang đến gần, đây là dịp để nhiều gia đình quây quần bên nhau, cùng chụp hình lưu niệm. Mùa Noel năm này sẽ bình yên, vui tươi và trọn vẹn hơn khi mọi người cùng chung tay vì môi trường xanh – sạch – đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Rác ngập tràn trước lễ Giáng sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.