Thứ sáu, 19/04/2024 04:42 (GMT+7)

Đan Phượng: Nhức nhối vì điểm tập kết rác 'quá tải'

Văn Bình - Trung Hiếu -  Thứ tư, 06/09/2017 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng ô nhiễm xung quanh các điểm tập kết rác trên địa bàn. PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có mặt ghi nhận tình hình thực tế

Qua ghi nhận thực tế của nhóm Nhóm Pv tại các cơ sở tập kết rác trên địa bàn Huyện (Tân Hội, Tháp Bói, Đầm Tai Tượng, Phương Mạc…). Tại đây, rác được tập kết khá đầy và chất thành các đống cao. Mặc dù, đã được che đậy, phủ bằng một lớp bạt trên bề mặt, nhưng rác lại được tồn lại khá nhiều và lâu ngày khiến những người dân xung quanh không tránh khỏi những lo ngại về những hậu quả của nó.

Rác sẽ tự phân hủy rồi ngấm vào lòng đất, đồng thời gây ô nhiễm tới nguồn nước sinh hoạt của người dân.
Được biết, hiện tại trên địa bàn huyện, rác được thu gom và tập kết bởi Liên doanh Công ty cổ phần môi trường Tân Hội - HTX Thành Công.

Điểm tập kết rác tại Công ty cổ phần Môi trường Tân Hội đã kín đầy.

Vì sao tình trạng các bãi tập kết rác này lại bị quá tải? Gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống và sức khỏe của cộng đồng dân cư như vậy. Công ty cổ phần môi trường Tân Hội - HTX Thành Công, cũng như UBND – Phòng tài nguyên môi trường Huyện Đan Phượng nói gì về sự việc trên.
Để tìm hiểu rõ vấn đề, Nhóm Pv Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi trao đổi với Ông Nguyễn Đức Nam – Trưởng phòng tài nguyên môi trường huyện Đan Phượng.

Ông Nam cho biết: “Đây là thực trạng chung của toàn Huyện, và hiện tại UBND huyện và trực tiếp là Phòng Tài nguyên môi trường cũng đang rất lo ngại về vấn đề này”.

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến tình trạng rác bị ứa đọng quá nhiều, ông Nam cũng cho biết, đó là do sự cố tại khu xử lí rác thải Xuân Sơn – Sơn Tây nên dẫn đến tình trạng này. (Đây là điểm xử lí rác thải mà sau khi thu gom trên địa bàn Huyện Đan Phượng, Công ty cổ phần môi trường Tân Hội - HTX Thành Công sẽ vận chuyển đến đây để cho xử lí-PV).

Đồng thời ông cũng cho biết thêm hiện tại, UBND Huyện đã có văn bản chỉ đạo phân luồng tập kết rác tạm thời do sự cố của khu xử lí rác thải Xuân Sơn - Sơn Tây.

Công văn chỉ đạo phân luồng vận chuyển rác của UBND huyện Đan Phượng.

 Tiếp tục xác minh và tìm hiểu để làm rõ vấn đề, nhóm Pv đã có mặt tại Công ty cổ phần môi trường Tân Hội.

Trao đổi với Pv bà Nguyễn Thị Hường – Cán bộ điều hành sản xuất của công ty cũng cho biết, nguyên dẫn đến tình trạng đáng tiếc này là do sự cố của khu xử lí Xuân Sơn, nên Công ty đã không thể vận chuyển rác một cách triệt để đi xử lí.

Tuy nhiên, bà Hường cũng thừa nhận, hiện tại các điểm tập kết, các bãi đã trung chuyển trên địa bàn huyện đã khá đầy và gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường và sức khỏe của người dân.

Được hỏi về các biện pháp khắc phục tình trạng của công ty thì bà Hường cho biết: “Ban lãnh đạo, cùng công nhân viên của công ty vẫn đang cố gắng từng ngày để hạn chế tối đa việc gây ô nhiễm môi trường thứ cấp.

Tại các điểm tập kết, Công ty đã cho vun rác thành đống gọn gàng, phun chế phẩm khử mùi, diệt ruồi, rắc vôi bột, che bạt”.

Rác tại các điểm trung chuyển rác được che đậy bằng bạt khá cẩn thận

Như vậy, qua ghi nhận tại hiện trường, đồng thời, sau khi trao đổi trực tiếp với cơ quan chức năng và Công ty môi trường chịu trách nhiệm về việc thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn huyện Đan Phượng.

Có thể nói rằng, hiện nay đây là vấn đề nhức nhối và rất đáng lo ngại của huyện, cần sự chung tay phối hợp của chính quyền các cấp và nhân dân cùng tháo gỡ khó khăn để giải quyết tình trạng khan hiếm bãi tập kết rác như thế này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục đưa thông tin về sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Đan Phượng: Nhức nhối vì điểm tập kết rác 'quá tải'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.