Thứ sáu, 19/04/2024 22:21 (GMT+7)

Đồng Tháp: Ô nhiễm rác ven tỉnh lộ Võ Văn kiệt, xã Tân Mỹ

MTĐT -  Thứ hai, 19/02/2018 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ven tuyến Tỉnh lộ Võ Văn Kiệt đoạn thuộc địa bàn dân cư ấp 1, xã Tân Mỹ, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đã tồn tại một bãi tập kết rác lộ thiên gây ô nhiễm môi trường nhiều ngày nay.

Từ trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đến hôm mùng 3 Tết (ngày 18/2) ven tuyến Tỉnh lộ Võ Văn Kiệt đoạn thuộc địa bàn dân cư ấp 1, xã Tân Mỹ, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đã tồn tại một bãi tập kết rác lộ thiên gây ô nhiễm môi trường.

Bãi rác bốc mùi hôi thối nồng nặc, ruồi muỗi sinh sôi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Anh Lê Văn Trung nhà gần nơi tập kết rác cho biết: “Bãi rác này mới có từ 2 - 3 tháng nay. Trước đây, cách một, hai ngày có xe ô tô chuyên dụng đến thu gom, vận chuyển rác đi. Nhưng từ 28 tết đến nay, chúng tôi không thấy xe đến gom rác nên bãi rác ứ đọng rất nhiều.

Rác thải tập kết cặp tuyến Tỉnh lộ này hiện đang đầy lên và kéo dài hàng chục mét. Do rác để lâu ngày tràn ra lòng lề đường gây ô nhiễm nặng, bốc mùi hôi rất khó chịu…

Tôi xem ti vi thấy ở những nơi khác công nhân vệ sinh quét và thu gom, xử lý rác thải ngày đêm trong những dịp lễ Tết, còn ở đây rác ứ đọng, bốc mùi hôi thối, nguy cơ phát sinh dịch bệnh cho mọi người.

Tỉnh lộ Võ Văn Kiệt là tuyến đường huyết mạch, có rất nhiều người và phương tiện xe lưu thông qua lại mà bãi tập kết rác lại nằm cạnh nơi có nhiều người sinh sống… đề nghị chính quyền địa phương, các ngành chức năng khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do bãi rác gây nên, bảo vệ sức khỏe người dân” Anh Lê Văn Trung kiến nghị.

Theo báo Đại Đoàn kết

Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp: Ô nhiễm rác ven tỉnh lộ Võ Văn kiệt, xã Tân Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...