Thứ năm, 28/03/2024 17:42 (GMT+7)

Dự án Friend’s Tower 11 Láng Hạ của TUDI tồn tại nhiều bất cập?

VĂN LUYỆN -  Thứ năm, 11/10/2018 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quá trình thi công xây dựng dự án Dự án Tổ hợp văn phòng dịch vụ thương mại cao tầng tại số 11 Láng Hạ, đã vấp phải nhiều sự phản ánh của người dân về vấn đề môi trường và an toàn lao động.

Friend’s Tower và những bất cập

Trước những phản ánh của người dân sinh sống quanh khu vực Dự án Friend’s Tower PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã tìm hiểu và xác minh các thông tin phản ánh của người dân.

Như người dân phản ánh, Friend’s Tower trong quá trình thi công đã gây ra tiếng ồn, bụi bặm. Tại khu vực lề đường nước của công trình tràn ra đường ảnh hưởng đến người dân và người tham gia giao thông.

Dự án Tổ hợp văn phòng dịch vụ thương mại cao tầng tại số 11 Láng Hạ.

Tại đây, người dân khi phải chịu đựng khói bụi, tiếng ồn trong suốt một thời gian dài. Mà theo người dân, nguồn gốc của sự ô nhiễm trên xuất phát từ quá trình thi công không có biện pháp che chắn tốt ngăn bụi của chính Dự án Friend’s Tower gây ra.

Được biết, Dự án Tổ hợp văn phòng dịch vụ thương mại cao tầng (Friend’s Tower) tại Số 11 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội. Friend’s Tower được khởi công xây dựng vào giữa năm 2017 trên diện tích đất 1.166m2, cao 20 tầng với 7 tầng khối đế, 13 tầng phần thân và 3 tầng hầm do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Thương mại làm Chủ đầu tư.

Dự án Friend’s Tower bơm nước ra ngoài cống thoát nước chung của Thành phố và tràn ra lòng đường.

Có mặt tại Dự án nằm trên tuyến phố có mật độ người tham gia giao thông rất cao, tuy nhiên phần vỉa hè trước Dự án Friend’s Tower vật liệu xây dựng tập kết ngổn ngang, bừa bãi chiếm dụng vỉa hè.

Một số người dân nơi đây bức xúc chia sẻ: Dự án này thi công gây tiếng ồn, bụi bặm, nước tràn ra đường, vật liệu xây dựng cứ chất đày ra vỉa hề đấy thế này thì ảnh hưởng đến cuộc sống chúng tôi lắm. Đinh tai nhức óc từ khi dự án này bắt đầu thi công, che chắn với lại cần cẩu ghe lắm chúng tôi có dám đi qua đâu.

Trong khi đó các công nhân đang thi công công trình đã móc nối dùng đường ống để xả nước Dự án ra ngoài cống thoát nước chung của Thành phố.

Nước được khơi máng dẫn và bơm từ ra ngoài Dự án.

Cần cẩu hoạt động trên đầu người dân

Một số sự việc đáng tiếc gây thiệt hại về tính mạng đã sảy ra tại các dự án thi công gây mất an toàn lao động xảy ra trên địa bàn thành phố và các cơ quan chức năng đang kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm. Tuy nhiên, Dự án Friend’s Tower lại xem nhẹ vấn đề này.

Cần cẩu dự án đang cẩu vật liệu xây dựng lên rất nguy hiểm giữa ban ngày.

PV ghi nhận, giữa ban ngày trong khi lưu lượng người dân tham gia giao thông và người đi bộ cao nhưng cần cẩu của dự án vẫn hoạt động cẩu vật liệu xây dựng treo lơ lửng mà không có biển báo chỉ dẫn gây nguy hiểm cho người dân.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn H. cho biết: Các cơ quan chức năng phải có biện pháp và chế tài với các trường hợp như dự án này. Chúng tôi là người dân hay đi lại qua những công trình như thế này bây giờ không dám qua dưới luôn".

Hình ảnh cẩn cẩu vươn cánh tay ra đường trong lưu lượng người dân tham gia giao thông đông đúc bên dưới.

Được biết, theo quy định thì Chủ đầu tư và các nhà thầu thi công cần lập biện pháp thi công và biện pháp đảm bảo an toàn cho thiết bị, phương tiện trước khi thi công xây dựng. Sau đó được sự cho phép, hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hướng dẫn mới được đưa thiết bị vào hoạt động.

Thực hiện an toàn lao động và thi công cần được phía chủ đầu tư và đơn vị thi công dự án thực hiện một cách nghiêm túc cũng như cần có sự quản lý giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương và Thanh tra xây dựng.

Hình ảnh từ phố Láng Hạ của Dự án Friend’s Tower.

Trao đổi với ông Ngô Ngọc Lâm, Phó chủ tịch UBND phường Thành Công về những ý kiến phản ánh bức xúc của người dân về dự án Friend’s Tower trong quá trình thi công gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân. ông Lâm cho biết: Về ý kiến phản ánh dự án Friend’s Tower gây ảnh hưởng tới người dân, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra ngay. Bên cạnh đó, chúng tôi nhanh chóng liên lạc với phía Chủ đầu tư Dự án để phối hợp với các cơ quan chức năng, cơ quan chuyên môn để xác minh các vấn đề liên quan đến ô nhiễm và mất an toàn lao động. Về vấn đề nước dự án được đấu nối xả ra ngoài cống thoát nước chung thì cần cơ quan chuyên môn vào cuộc.

Với những phản ánh cấp thiết của người dân. PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã gửi giấy giới thiệu đặt lịch với Chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Thương mại để tìm hiểm thêm thông tin. Nhưng qua hai tuần chờ đợi PV vẫn chưa nhận được bất cứ sự phản hồi nào của đơn vị này.

Với những bức xúc của người dân, liệu trong khi thi công Dự án Chủ đầu tư đã thực hiện đúng và đầy đủ như cam kết trong Báo cáo đánh giá tác động môi trường ra sao?

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục đưa tin

Video Dự án Friend’s Tower xả nước ra ngoài cống thoát nước chung:

Bạn đang đọc bài viết Dự án Friend’s Tower 11 Láng Hạ của TUDI tồn tại nhiều bất cập?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.