Thứ bảy, 20/04/2024 16:29 (GMT+7)

Du lịch với môi trường

MTĐT -  Thứ sáu, 08/06/2018 15:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mùa hè cũng là mùa du lịch. Nhưng có một thực tế, cùng với những bước chân du khách, là vấn đề rác thải và bảo vệ môi trường.

Mới đây, tại thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An), Bộ VHTT&DL đã phát động chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch. Đây là một trong những hoạt động thiết thực để hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học 22/5 và Ngày Môi trường thế giới 5/6 do Bộ VHTT&DL phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan tổ chức.

Việt Nam là quốc gia có tiềm năng và điều kiện để phát triển du lịch, đặc biệt là tài nguyên biển. Cả nước có 28/63 tỉnh với 123 huyện có bờ biển, với hơn 2.770 hòn đảo và các bãi tắm đẹp từ Bắc vào Nam với những đặc trưng khác nhau. Cùng với đó là hệ thống di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trải dọc bờ biển. Đây là những nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn vô giá thu hút khoảng 70% số lượng khách quốc tế đến với Việt Nam và 50% khách nội địa, mang lại 70% doanh thu cho ngành du lịch mỗi năm.

Thu gom rác trên bãi biển.

Bên cạnh những thuận lợi, trong quá trình phát triển du lịch biển, Việt Nam cũng đứng trước những thách thức khó khăn không nhỏ. Trước hết đến từ ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu và nước biển dâng, hệ quả của nó đã tác động trực tiếp đến việc đầu tư và phát triển du lịch biển trong những năm qua. Bên cạnh đó, tình trạng ô nhiễm môi trường biển, đặc biệt là tại các vùng nước ven bờ, các bãi tắm đã và đang tiếp tục gia tăng điều này không chỉ gây áp lực đến môi trường tự nhiên mà còn ảnh hưởng đến hoạt động du lịch.

Chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch “Biển Việt Nam xanh” năm 2018 với chủ đề: “Du lịch Xanh - phát triển bền vững” tại 5 tỉnh, thành phố ven biển miền Trung gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị và Đà Nẵng từ ngày 18 đến 26/5. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của cộng đồng, doanh nghiệp, mỗi người dân và mỗi du khách.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đặng Thị Bích Liên mong muốn hoạt động này sẽ được các tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt là các địa phương có bờ biển sẽ hưởng ứng bằng cách tổ chức các hoạt động thiết thực, làm sạch biển, đảo thân yêu của Tổ quốc, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển du lịch bền vững. 

Theo Đại đoàn kết

Bạn đang đọc bài viết Du lịch với môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ