Thứ sáu, 19/04/2024 15:33 (GMT+7)

Gia Lai: Rác bủa vây đô thị

Mai Trung -  Thứ ba, 10/07/2018 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng rác tràn ngập nhiều tuyến đường và vùng ven thành phố Pleiku đã diễn ra thời gian khá dài nhưng đến nay chính quyền cũng như công ty quản lý về môi trường vẫn chưa đưa ra được giải pháp.

Góc đường Phan Đình Phùng và Nguyễn Thiếp đã có bảng cấm đổ rác nhưng rác vẫn cứ ngập góc đường

Góc đường Phan Đình Phùng và Nguyễn Thiếp của thành phố Pleiku mặc dù đã có bảng cấm đổ rác nhưng rác vẫn ngập tràn. Ở đây có thể dễ dàng nhìn thấy nhiều loại rác như túi nilon, vỏ dừa, lon – chai nước và một số loại rác thải khác. Đôi khi rác còn được đóng bao vứt ngay góc đường. Một số nhà người dân ở  góc đường này đều cho biết “ rác ở đây gây ra mùi hôi thối khó chịu, mặc dù đã có biển cấm đổ rác nhưng nhiều người vẫn đem rác ra đây vứt và vẫn chưa thấy ai bị xử phạt về hành vi vứt rác nơi công cộng.”

Các loại rác được người dân vô tư xả ra ngoài môi trường

Đi tìm hiểu về vấn nạn rác, phóng viên được người dân cho biết góc đường Nguyễn Chí Thanh và đường Nguyễn Bá Lại rác cũng được vứt khắp nơi. Đủ các loại rác được gom về đây; xác động vật, vỏ lốp xe, túi nilon, và rác thải sinh hoạt gia đình khiến điểm thu gom rác ở đây bốc mùi hôi thối khó chịu.

Đường nối đường Nguyễn Chí Thanh và đường Lê Duẩn rác ngập hai bên đường

Vấn nạn rác không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, mà còn trực tiếp ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Rất mong chính quyền có biện pháp tích cực hơn nữa để đô thị không còn tràn ngập rác trong mắt người dân và du khách, góp phần xây dựng thành phố xanh sạch đẹp.

Các loại rác đang hàng ngày ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và gây mất mỹ quan đô thị

Không chỉ ở nội thị, mà rác còn ngập tràn các tuyến đường vùng ven. 

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Rác bủa vây đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.