Thứ tư, 24/04/2024 01:27 (GMT+7)

Giới trẻ Đà Nẵng thích thú với trào lưu dọn rác nơi công cộng

Bình Dương -  Thứ ba, 19/03/2019 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Thử thách thay đổi” là trao lưu cùng nhau dọn sạch rác ở nơi công cộng đã lan khắp các quốc gia, trong đó có Việt Nam, thời gian qua nhiều bạn trẻ cũng bắt đầu hưởng ứng thử thách này.

Thời gian vừa qua, giới trẻ thành phố Đà Nẵng đã chia sẻ trên mạng xã hội nhiều hình ảnh chiến lợi phẩm là hàng chục túi rác khi hưởng ứng trào lưu “Challenge For Change”, tạm dịch là “Thử thách thay đổi” khiến cộng đồng mạng thích thú.

Anh Nguyễn Hữu Đức đến từ Đà Nẵng chia sẻ: “Nhóm của mình gồm 4 người cũng thường xuyên đi xe đạp từ Đà Nẵng lên huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam), thấy đoạn dốc Kiên (xã Ba, huyện Đông Giang, Quảng Nam) giáp ranh với địa phận Đà Nẵng và Quảng Nam có hai bãi rác nên nhóm của mình quyết định dọn rác tại vị trí này”.

Giới trẻ Đà Nẵng đạp xe hơn 85km để đi dọn rác nơi công cộng hưởng ứng trào lưu “thử thách thay đổi”.

 “Bọn mình đã đạp xe 85km từ Đà Nẵng lên đây để dọn rác với mong muốn bà con ở gần khu vực này sẽ không đổ rác bừa bãi ở đó nữa, sau khu thực hiện xong nhóm mình đã đăng lên mạng xã hội mong muốn các bạn trẻ Đà Nẵng cũng như trên toàn quốc nhân rộng hành động này xây dựng một môi trường Xanh – Sạch – Đẹp”, anh Đức chia sẻ.

Cũng theo anh Đức, anh và 3 người bạn đã quyết định đạp xe đạp hơn 85km để hưởng ứng phong trào dọn rác nơi công cộng. Tại những vị trí nhóm anh Đức thực hiện dọn rác có nhiều vị trí hiểm trở ở sườn đồi, nhóm anh phải dùng dây thừng buộc vào người mới có thể tiếp cận được việc thu gom rác gặp rất nhiều khó khăn.

Sau khi bài viết kèm hình ảnh nhóm anh Đức thực hiện trào lưu “thử thách thay đổi” đăng tải trên trang “Quản ly Đô thị Đà Nẵng Xanh – Sạch – Đẹp”, đã có hơn hai nghìn lượt like và hàng trăm lượt chia sẻ. Điều này chứng tỏ “thử thách thay đổi” được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Một số hình ảnh dọn rác nơi công cộng của giới trẻ Đà Nẵng với “thử thách thay đổi”:

Rác tại khu vực giáp ranh địa phận Đà Nẵng và Quảng Nam.

Anh Đực và nhóm bạn của mình bắt đầu thực hiện thử thách.

Hình ảnh rác trước và sau khi nhóm anh Đức dọn rác.

Các bạn trẻ phấn khưởi hưởng ứng trào lưu “thử thách thay đổi”.

Các bạn trẻ phấn khưởi hưởng ứng trào lưu “thử thách thay đổi”.

Anh Huỳnh Bá Lực (trú huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) cũng hưởng ứng trào lưu dọn rác tại bán đảo Sơn Trà.

Bạn đang đọc bài viết Giới trẻ Đà Nẵng thích thú với trào lưu dọn rác nơi công cộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới