Thứ sáu, 29/03/2024 12:49 (GMT+7)

Hà Nội: Mở đợt cao điểm vệ sinh môi trường dịp Tết Dương lịch 2019

MTĐT -  Chủ nhật, 30/12/2018 15:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm đảm bảo và duy trì tốt công tác vệ sinh môi trường dịp Tết Dương lịch 2019, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các Sở ngành, Công ty môi trường mở đợt cao điểm vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn.

UBND thành phố giao Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội phối hợp với các công ty, xí nghiệp trúng thầu gói vệ sinh môi trường trên địa bàn lên các kế hoạch chi tiết, thực hiện việc đôn đốc, chỉ đạo các xí nghiệp môi trường thành viên, các đơn vị trực thuộc thực hiện việc thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, phế thải sạch sẽ.

Đảm bảo, cũng như duy trì tốt chất lượng vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, hè phố, ngõ xóm luôn được phong quang. Tổ chức thu dọn, vận chuyển và xử lý hết khối lượng rác phát sinh trong ngày, không để xẩy ra tình trạng tồn đọng, ùn ứ rác thải trong các tổ dân phố, khu dân cư.

Thành phố Hà Nội mở đợt cao điểm vệ sinh môi trường dịp Tết Dương lịch 2019.

Theo đại diện của Công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị Hà Nội cho biết: Thực hiện theo sự chỉ đạo của Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội với tinh thần đổi mới, coi trọng chất lượng, hiệu quả tiết kiệm, phục vụ tốt nhất người dân vui chơi giải trí dịp Tết Dương Lịch. Công ty môi trường đô thị Hà Nội mở đợt cao điểm vệ sinh môi trường thực hiện từ ngày 28/8/2018 đến hết ngày 2/1/2019. Theo đó, đơn vị sẽ cho tăng cường nhân lực, vật lực duy trì vệ sinh đường phố ban ngày trên những tuyến phố thuộc địa bàn các quận trung tâm của Thủ đô là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng và Đống Đa.

Tổ chức huy động thêm nhân công tiến hành thu gom rác bằng các xe tải nhỏ, cơ động trên các tuyến phố chính, các trục đường hướng tâm ra vào trung tâm thành phố. Tăng cường công tác quét đường bằng các xe cơ giới đảm bảo cho đường phố luôn sạch sẽ không bụi bẩn, trong đó trú trọng ở tại các khu vực công cộng, khu vui chơi giải trí, nhất là tại những địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa – nghệ thuật chào đón năm mới 2019.

Tại các tuyến phố chính, các trục đường hướng tâm, khu vui chơi giải trí sẽ được tăng cường nhân lực, vật lực đảm bảo môi trường luôn được sạch sẽ.

Cùng với đó, các công ty, đơn vị, xí nghiệp môi trường đã được thành phố giao triển khai đổi mới quy trình thu gom rác sẽ tiếp tục được đẩy mạnh việc thực hiện trên các tuyến phố, khu dân cư. Tăng cường công nhân vệ sinh môi trường nhặt rác vãng lai trên vỉa hè phối kết hợp với các hình thức tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường không xả rác bừa bãi ra đường, nơi công cộng, vườn hoa, công viên.

Các cơ quan chức năng của Thủ đô cũng sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, thay thế các thùng rác bị hư hỏng, lắp đặt bổ sung một số thùng rác, nhà vệ sinh công cộng tại những địa điểm tổ chức các hoạt động văn nghệ, khu vực vui chơi giải trí... trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, trong dịp này các đơn vị, xí nghiệp môi trường cũng phải chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực và phương tiện kịp thời tham gia khắc phục sự cố mất vệ sinh môi trường khi có yêu cầu đột xuất từ phía UBND thành phố.

Theo báo TN-MT

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Mở đợt cao điểm vệ sinh môi trường dịp Tết Dương lịch 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới